Thứ sáu, 03/05/2024 21:20 (GMT+7)

Brazil: Sập nhà khiến ít nhất 19 người thương vong và mất tích

MTĐT -  Thứ bảy, 08/07/2023 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 2 người bị thương và 15 người chưa được tìm thấy trong vụ sập tòa nhà chung cư Beira-Mar ở thành phố Paulista thuộc bang Pernambuco, Đông Bắc nước này.

Tai nạn xảy ra vào rạng sáng 7/7 theo giờ địa phương sau 2 tuần xảy ra mưa lớn. Từ năm 2010, chính quyền thành phố Paulista từng quyết định đóng cửa chung cư Beira-Mar sau khi nhận được những cảnh báo về mức độ an toàn của tòa nhà. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, hàng chục hộ gia đình vô gia cư đã ở kín tại tòa chung cư này một cách trái phép.

tm-img-alt
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân giữa đống đổ nát của vụ sập tòa nhà ở Recife, bang Pernambuco, Brazil ngày 7/7/2023. Ảnh: Reuters

Sở cứu hỏa Paulista cho biết hiện lực lượng chức năng đã sơ tán người dân sống tại các chung cư ở xung quanh Beira-Mar do lo ngại an toàn. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thành phố Paulista đang được đặt trong tình trạng báo động với hàng loạt vụ tại nạn giao thông, lở đất và cây đổ do mưa lớn kéo dài.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Brazil: Sập nhà khiến ít nhất 19 người thương vong và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.