Thứ bảy, 04/05/2024 08:00 (GMT+7)

Các doanh nghiệp Trung Quốc đã đầu tư gần 1 tỷ USD vào tỉnh Bắc Ninh

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 14/12/2023 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, Bắc Ninh đang thực hiện hơn 400 dự án từ Trung Quốc, với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 900 triệu USD.

Trong đó, các KCN tập trung có gần 170 dự án từ Trung Quốc, tổng vốn hơn 700 triệu USD.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa có buổi làm việc với Đoàn đại biểu của Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui (Trung Quốc) để thực hiện khảo sát về môi trường đầu tư và kinh doanh tại địa phương.

Thông tin từ Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bắc Ninh có tổng cộng 16 KCN tập trung với 24 dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN, chiếm diện tích gần 6.400 hecta, với tỷ lệ lấp đầy khoảng 58,6%.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trên toàn tỉnh, có hơn 400 dự án đầu tư từ Trung Quốc, với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 900 triệu USD. Trong đó, tại các KCN tập trung, có gần 170 dự án từ Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đạt hơn 700 triệu USD.

Buổi làm việc giữa Ban Quản lý các KCN tỉnh và đoàn đại biểu của Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui đã tập trung trao đổi về môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi, tiềm năng, và định hướng phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong những năm sắp tới. Cuộc thảo luận cũng liên quan đến nhu cầu đầu tư trong một số lĩnh vực sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 10/2023, một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui cũng đã đến khảo sát môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Các doanh nghiệp Trung Quốc đã đầu tư gần 1 tỷ USD vào tỉnh Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.