Thứ bảy, 27/04/2024 04:14 (GMT+7)

Các hội viên cần phải hỗ trợ lẫn nhau, tránh cạnh tranh không lành mạnh dưới mái nhà chung

Đinh Nga -  Thứ sáu, 17/06/2022 19:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/6, tại Đà Nẵng, Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng năm 2022.

Tham dự có Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; Ông Võ Nguyên Chương – Phó giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP Đà Nẵng.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Chủ tịch Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Bằng, Phó Chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nêu rõ, trong 2 năm qua (2020-2022), Hội Môi trường Đô thị và KCN Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã giữ vững được sự kết nối giữa các địa phương, giữa các đơn vị hội viên, tạo quan hệ, liên kết hợp tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm theo ngành nghề cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Hiện nay số lượng hội viên là 30 đơn vị, trong quá trình hoạt động của Hội, Thường trực Hội đã thực hiện đúng Điều lệ của Hiệp Hội và Quy chế hoạt động của Hội Khu vực về phát triển hội viên và các quy định về sinh hoạt; Thường trực Hội khu vực đã quan tâm kết nối những đơn vị hoạt động trong ngành tham gia Hội nhằm tạo được khối đoàn kết thống nhất của ngành trong toàn khu vực.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Duy Bằng, Phó chủ tịch Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên báo cáo công tác Hội trong 2 năm 2020-2022.

Đến nay Hội Khu vực đã có 16/16 đơn vị là doanh nghiệp nhà nước đã hoàn thành công tác cổ phần hóa; một số đơn vị là các Trung tâm môi trường cấp huyện hiện đang trong quá trình thực hiện thủ tục Cổ phần hóa theo chủ trương, lộ trình của chính quyền địa phương.

Đặc biệt, năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát trên cả nước, các đơn vị Hội viên Hội Khu vực đã chủ động nắm bắt tình huống, học hỏi kinh nghiệm từ Công ty Cổ phần Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng phương án tổ chức sản xuất kinh doanh, nhất là trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Các đơn vị cũng đã chủ động hướng dẫn quy trình thu gom, vận chuyển chất thải rắn có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đến các đơn vị quản lý các khu cách ly, các nhà dân bị cách ly để thống nhất phương án thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho công nhân thu gom và tuyệt đối không để mầm bệnh lan ra cộng đồng; công tác xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 được thực hiện theo quy trình xử lý chất thải y tế nguy hại. Nhiều đơn vị trong Hội khu vực đã làm tốt công tác phòng, chống COVID-19, đã được chính quyền địa phương đánh giá cao.

tm-img-alt
Ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian đến, các đơn vị hội viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, vai trò vị trí và năng lực của mình trong công tác đảm bảo vệ sinh đô thị tại các địa phương và luôn quan tâm, bảo vệ lợi ích của người lao động.

Tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là thực hiện công tác đổi mới doanh nghiệp nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo của từng địa phương để thu hút các nguồn lực, tiềm năng trong xã hội.

Thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm với các Chi hội khu vực miền Nam, khu vực miền Bắc, tiếp cận các nguồn thông tin và tranh thủ sự chỉ đạo của Hiệp Hội để nắm bắt tình hình, tìm cơ hội gặp gỡ, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực môi trường đô thị và khu công nghiệp.

tm-img-alt
Các đai biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các hội viên tham gia phát biểu tham luận nhiều vấn đề về những bất cập, vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động như công tác đấu thầu, công tác xây dựng giá, đơn giá dịch vụ thu gom vận chuyển chất thải và đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp để Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên tháo gỡ.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng phát biểu tham luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội trong 2 năm qua, nhất là giai đoạn khu vực miền Trung hứng chịu thiên tai cũng như đại dịch Covid -19 hoành hành.

Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên yêu cầu các hội viên cần phải có sự chung tay, đồng lòng, tương thân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động, tránh tình trạng chống đối, cạnh tranh không lành mạnh dưới mái nhà chung. Các hội viên cần phải năng động, không ngừng đổi mới công nghệ, từng bước phát triển, vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt này.

tm-img-alt
Giáo sư tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên – Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã khen thưởng cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

tm-img-alt
Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm 2020-2022.
tm-img-alt
Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trao thưởng cho các tập thể xuất sắc.
Bạn đang đọc bài viết Các hội viên cần phải hỗ trợ lẫn nhau, tránh cạnh tranh không lành mạnh dưới mái nhà chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới