Thứ sáu, 26/04/2024 07:42 (GMT+7)

Cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ

Kiều Anh -  Thứ tư, 29/09/2021 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ghi nhận 7 ca nhiễm trong cộng đồng liên quan đến BV Tim mạch thành phố Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định cách ly toàn bộ đối với cơ sở này.

Ngày 28-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ có quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để phòng chống dịch và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời gian cách ly bắt đầu từ 17 giờ ngày 28-9 đến 17 giờ ngày 12-10. Trong thời gian thực hiện cách ly, Bệnh viện Tim mạch ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Đối với các bệnh nhân đã nhập viện trước đó, bệnh viện tiếp tục điều trị.

Bệnh viện có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào khu cách ly, thực hiện nghiêm 5K. Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện.

tm-img-alt

Trước đó, ngày 26-9, UBND quận Ninh Kiều đã có công văn kiến nghị Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố về việc xem xét phong tỏa Bệnh viện Tim mạch do có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, tính đến ngày 27-9, có 4 F0 là nhân viên X-Quang, tạp vụ, bảo vệ, căn tin; 5 F0 là bệnh nhân, thân nhân người bệnh từng đến bệnh viện, chưa xác định nguồn lây từ cộng đồng hay từ bệnh viện.

Trong ngày 28/9, Cần Thơ ghi nhận thêm 52 trường hợp mắc COVID-19, có 48 trường hợp đã được điều trị khỏi và 1 trường hợp tử vong. Lũy tích từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ ghi nhận 5.661 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, có 4.684 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và 84 trường hợp tử vong./.

Bạn đang đọc bài viết Cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.