Thứ sáu, 03/05/2024 20:16 (GMT+7)

Cameroon: Vỡ đập thuỷ điện tại thủ đô Yaounde khiến ít nhất 23 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 10/10/2023 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/10, một con đập tại thủ đô Yaounde của Cameroon đã bị vỡ do mưa lớn, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Vụ vỡ đập xảy ra tại quận Mbankolo ở phía Tây Bắc thủ đô Yaounde vào chiều 8/10 (giờ địa phương), làm tràn một lượng lớn nước từ hồ chứa xuống các khu dân cư và gây sạt lở đất. Theo hãng tin Reuters, ít nhất 30 ngôi nhà đã bị phá hủy và lực lượng cứu hộ hiện mới đưa được 5 thi thể ra khỏi đống đổ nát.

Những hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy toàn bộ một phần ngọn đồi bị sạt lở. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương. 

Lực lượng cứu hộ quân đội Cameroon cho biết, các nhân viên cứu hộ vẫn đang đào bới bùn và đống đổ nát với hy vọng cứu được nhiều người.

tm-img-alt
Hiện trường vụ lở đất tại Mbankolo, Tây Bắc Yaounde, Cameroon, ngày 9/10/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra trong mùa mưa ở Yaounde, nơi  nhiều ngôi nhà được xây dựng trên những khu vực đồi núi xung quanh thành phố. Tháng 11 năm ngoái, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất ở quận Damas.

Năm 2019, một vụ lở đất do mưa lớn cũng đã cướp đi sinh mạng của 43 người ở thành phố Bafoussam, miền Tây Cameroon, và cuốn trôi hàng chục ngôi nhà trên sườn đồi.

Lũ lụt xảy ra thường xuyên ở Cameroon trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu, gây ra những tác động ngày một nghiêm trọng, một phần do chất lượng xây dựng hạ tầng kém.

Trong nỗ lực hạn chế rủi ro, các nhà chức trách Cameroon từ lâu đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở những khu vực có nguy cơ cao dễ bị lũ lụt và lở đất. Nhiều tòa nhà bị sập trong lần vỡ đập này thực tế đã được đánh dấu để tiến hành phá hủy.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cameroon: Vỡ đập thuỷ điện tại thủ đô Yaounde khiến ít nhất 23 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.