Thứ hai, 13/05/2024 18:58 (GMT+7)

Cần Thơ: Cần làm rõ vựa hải sản xả chất thải gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự đô thị

Hoài Phương -  Thứ hai, 08/05/2023 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân phản ánh Vựa hải sản Huy Hưng Lợi số 233 đường Nguyễn Văn Linh, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều bức xúc về tình trạng một số cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, làm vựa hải sản gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự.

tm-img-alt

Vựa hải sản Huy Hưng Lợi, địa chỉ 233 đường Nguyễn Văn Linh,  phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế và ghi nhận được hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, tại Vựa hải sản Huy Hưng Lợi  tại số 233 đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, hiện tại Vựa hải sản Huy Hưng Lợi này đang buôn bán hải sản các loại, được bày ra chiếm hết vỉa hè, thậm chí tràn xuống lòng đường. Nước rửa cá, tôm... được đổ thẳng ra đường, bốc mùi hôi tanh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Nước thải được thải và xả trực tiếp ra lòng lề đường, gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

Việc thải chất thải trực tiếp gây ảnh hưởng mùi hôi thối ảnh hưởng trực tiếp đời sống người dân, mất cảnh quan đô thị là một trong những nguyên nhân gây nên sự xuống cấp đường giao thông như gây ảnh hưởng hệ thống thoát nước do chất  thải trực tiếp làm sụp, lún vỉa hè…

tm-img-alt
tm-img-alt

Vựa hải sản Huy Hưng Lợi thải chất thải làm hư hỏng lộ giới và nắp cống thoát nước.

Ngoài ra, việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn gây nên ách tắc giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm. Việc đậu, đỗ xe dưới lòng đường để mua bán kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, dễ xảy ra tai nạn …

Tuy nhiên, không chỉ việc lấn chiếm lòng đường có nguy cơ gây tai nạn giao thông mà việc chiếm dụng hè phố cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm không kém. Không thiếu trường hợp tai nạn xảy ra do tài xế không thể quan sát biển báo, đèn tín hiệu do bị biển hiệu quảng cáo che khuất, hoặc có trường hợp tai nạn xảy ra do phương tiện giao thông mất lái chạy lên hè phố và va chạm với người bán hàng lấn chiếm vỉa hè.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm xuống cấp đường giao thông như hệ thống thoát nước do rác thải sinh hoạt; sụp, lún vỉa hè. Đặc biệt hơn Vựa hải sản Huy Hưng Lợi này còn  ngang nhiên dùng các thùng chắn hai bên không cho người dân tham gia trên làn đường dành cho người đi bộ.

tm-img-alt

Người dân phải đi xuống lề đường vì không có lối đi dành cho người đi bộ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông với tuyến đường này có lượng xe lưu thông rất lớn.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã trao đổi với ông Trần Hoành Sơn, phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi cho biết: UBND phường đã thường xuyên kiểm tra nhắc nhở và lập biên bản xử lý. Mới đây UBND phường đã kiểm tra và lập biên bản ra quyết định xử phạt đối với Vựa hải sản Huy Hưng Lợi này, tiếp tục cho lực lượng kiểm tra thường xuyên, quan điểm của chính quyền là xử lý dứt điểm các sai phạm mà làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và bảo vệ môi trường sống cho người dân.

Điều người dân đang cần hiện nay là phải ngăn chặn được vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường, xả chất thải gây ô nhiễm môi trường trái phép nhằm mục đích phục vụ lợi ích cá nhân, mà gây ảnh hưởng đến môi trường, trật tự đô thị, người dân tham gia lưu thông trên đường, trên lề lộ dành cho người đi bộ. Môi trường bị ảnh hưởng sẽ làm hư hại đường cống thoát nước, hư hại đường bộ, khi xảy ra tai nạn ai là người chịu trách nhiệm? Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng trên./.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cần làm rõ vựa hải sản xả chất thải gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.