Chủ nhật, 19/05/2024 03:56 (GMT+7)

Bắc Ninh: Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống xây dựng trái phép?

Đồng Thuỵ -  Thứ hai, 06/05/2024 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống tại xã Đại Đồng Thành, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh tự ý chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất từ mô hình trồng màu kết hợp với chăn nuôi gia súc gia cầm sang kinh doanh dịch vụ.

Mới đây, người dân sống tại xã Đại Đồng Thành, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh phản ánh về việc xây dựng Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống trên địa bàn xây dựng nhà trái quy định trên phần diện tích đất tại xứ đồng bãi trại thôn Đồng Đông.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt công trình là phòng nghỉ, khu vui chơi được xây dựng trái phép... trên đất trồng màu và chăn nuôi gia súc gia cầm.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã đến tìm hiểu và xác định những thông tin phản ánh này là có cơ sở. Làm việc với phóng viên, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng Thành cho biết, nguồn gốc đất tại khu sinh thái này là đất công do xã quản lý và đã khoán thầu cho ông Nguyễn Vũ Thắng tự canh tác trồng màu và chăn nuôi gia súc gia cầm theo hợp đồng kinh tế ngày 01/02/2021. Được một thời gian ông Nguyễn Vũ Thắng đã tự ý cho bà Vũ Thị Khảm thuê lại và tiếp tục sản xuất. Khi nhận được thông tin người dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, UBND xã đã xuống kiểm tra và lập biên bản yêu cầu tháo dỡ và khôi phục hiện trạng ban đầu, sự việc được diễn ra vào những ngày đầu năm năm 2021.

tm-img-alt
Hợp đồng cho thuê đất của UBND xã Đại Đồng Thành.

Như vậy, sai phạm của người dân đã rất rõ ràng và diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng cơ quan chức năng xã Đại Đồng Thành không có biện pháp quyết liệt nào để ngăn chặn, xử lý kịp thời, và chỉ đến khi người dân, báo chí phản ánh mới tiến hành kiểm tra là dấu hiệu buông lỏng quản lý đất đai tại địa phương.

Để giải quyết dứt điểm sự việc trên, tránh gây bức xúc trong nhân dân, rất mong các cơ quan chức năng thị xã Thuận Thành sớm kiểm tra, xử lý những tồn tại, sai phạm của người dân, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan khi để xảy ra sai phạm kéo dài./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Khu sinh thái Vườn Cuộc Sống xây dựng trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.