Chủ nhật, 19/05/2024 23:51 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo xã Hồng Minh xử lý các vi phạm (Bài 2)

PV -  Thứ tư, 08/05/2024 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ thông tin của Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng với kết quả kiểm tra của UBND huyện Phú Xuyên tại xã Hồng Minh, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã ký văn bản số 765 yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hồng Minh hoàn thiện các quy trình để xử lý vi phạm.

Từ thông tin trái ngược: công chức địa chính xã bảo đúng, Chủ tịch xã nói sai.

Trước đó, ngày 20/4/2024, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin đến bạn đọc bài viết: (https://www.moitruongvadothi.vn/huyen-phu-xuyen-se-vao-cuoc-kiem-tra-viec-xay-dung-tren-dat-nong-nghiep-tai-xa-hong-minh-a160070.html#google_vignette).

Nội dung bài báo đã thông tin đầy đủ việc người dân phản ánh: Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội hộ ông Nghiêm Văn Bé và ông Ngô Văn Bính (vợ là bà Nguyễn Thị Lụa) đang xây dựng công trình kiên cố sai quy định.

Theo ý kiến của người dân, việc xây dựng công trình kiên cố như vậy là không được phép tại các khu vực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Nếu việc xây dựng và thực hiện các hạng mục tràn lan, không đúng phê duyệt sẽ gây tác động xấu đến vấn đề môi trường, đất đai sau này.

Đặc biệt, nếu việc xây dựng phục vụ cho mục đích để ở, sẽ gây khó khăn trong quản lý môi trường và cho công tác giải phóng mặt bằng khi nhà nước cần thu hồi đất.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hộ ông Ngô Văn Bính (vợ là bà Nguyễn Thị Lụa) và ông Nghiêm Văn Bé đang xây dựng công trình kiên cố trong khu vực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, do ông Nguyễn Văn Thực làm chủ đề án.

Tuy nhiên, khi trao đổi thông tin đến PV, bà Phạm Thị Trang - Công chức Địa chính xã lại khẳng định, hai trường hợp đang xây dựng này là không vi phạm.

Nhưng sau đó, Chủ tịch UBND xã Hồng Minh Đặng Quang Duy lại thông tin hoàn toàn ngược lại: đối với hai hộ này họ tự ý xây dựng khi chưa được phép, chưa được xã và huyện cùng các cấp có thẩm quyền xem xét. Họ làm như vậy là sai.

Trước những thông tin trái ngược, khó hiểu này, lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho biết, tổ kiếm tra liên ngành của huyện sẽ về xã Hồng Minh kiểm tra nội dung này và nhiều nội dung khác nữa trong ngày 24/4/2024.

Quan điểm của Huyện nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm....!

Trao đổi thông tin đến PV ngày 7/5/2024, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Xuyên cho biết: sau khi có các thông tin phản ánh, UBND huyện Phú Xuyên đã vào cuộc kiểm tra các trường hợp. Sau đó, huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo giao đích danh đồng chí Chủ tịch UBND xã và thời gian để xử lý vi phạm nếu có.

Một lãnh đạo UBND Phú Xuyên cho biết thêm: UBND huyện vẫn đang tiếp tục chỉ đạo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Quan điểm của Huyện nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm...

Khẳng định này càng có cơ sở hơn, khi PV được tiếp cận Văn bản số 765/UBND-TNMT, về việc: giao trách nhiệm xử lý các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, công trình thủy lợi, đê điều phát sinh, tồn tại chưa xử lý theo các kết luận, thông báo. Văn bản được Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính ký ngày 27/4/2024.

tm-img-alt
Văn bản chỉ đạo số 765/UBND-TNMT của UBND huyện Phú Xuyên

Cụ thể, Văn bản số 765 có đoạn: “Giao Chủ tịch UBND xã Hồng Minh hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm và ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả”.

Chỉ đạo của UBND huyện Phú Xuyên giao để thực hiện với nhiều trường hợp khác nhau. Trong đó có trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp của ông Nghiêm Văn Bé và ông Ngô Văn Bính. Thời gian xong trước ngày 30/6/2024.

Văn bản 765 tiếp tục “GiaoChủ tịch UBND xã Hồng Minh chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cưỡng chế, giải tỏa công trình, vật liệu, cây cối vi phạm đối với 08 trường hợp vi phạm phát sinh trên địa bàn, thời gian xong trước ngày 30/7/2024”.

Đồng thời, Văn bản 765 đã yêu cầu Bí thư Đảng ủy các xã, trong đó có Bí thư Đảng ủy xã Hồng Minh “Tăng cường sự lãnh đạo, giám sát, đôn đốc UBND các xã, thị trấn thực hiện các nội dung trên”.

Từ sự vào cuộc tích cực của UBND huyện Phú Xuyên trong kiểm tra vi phạm và chỉ đạo nghiêm túc của Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính, thể hiện qua Văn bản 765, có thể thấy: Công tác bảo vệ môi trường đất đai, văn minh đô thị luôn được lãnh đạo huyện quan tâm.

Nhưng tại cơ sở cấp xã như Hồng Minh, các vi phạm vẫn xảy ra. Để rồi, sự việc lại phải đẩy lên cấp huyện chỉ đạo, kiểm tra và cả việc huyện có thể phải trực tiếp cưỡng chế vi phạm.

Vậy cá nhân để xảy ra các vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào? Kính mong UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Phú Xuyên vào cuộc kiểm tra, làm rõ. Có như vậy các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường, đất đai, trật tự đô thị mới được thực hiện nghiêm minh./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo xã Hồng Minh xử lý các vi phạm (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !