Thứ sáu, 03/05/2024 03:43 (GMT+7)

Cần Thơ khởi công dự án cầu Tây Đô hơn 208 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 26/01/2022 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/1, Sở Giao thông và Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền).

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, dự án cầu Tây Đô do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được UBND TP Cần Thơ phê duyệt ngày 26/5/2021 với tổng mức đầu tư là trên 208 tỷ, từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Dự án có quy mô trải dài 700m, trong đó cầu Tây Đô có chiều dài 140m, với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40 km/h; phần cầu có 2 đơn nguyên với 5 nhịp được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật. Thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024.

Theo ông Lê Tiến Dũng, công trình cầu Tây Đô khi hoàn thành sẽ giải quyết triệt để nút thắt giao thông tại đầu đường tỉnh 926 và giao Đường tỉnh 923 thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm. “Việc đầu tư xây dựng cầu và đường mới sẽ kết nối đồng bộ với các cầu của các tuyến đường tỉnh như Đường tỉnh 926, Đường tỉnh 923 và Đường tỉnh 918 đang chuẩn bị xây dựng trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Ngoài ra tuyến đường kết nối từ mố cầu giao với ĐT926 sẽ mở rộng không gian phát triển cho thị trấn Phong Điền, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện nói riêng và địa bàn thành phố nói chung", Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ chia sẻ.

tm-img-alt

Lễ khởi công dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền). (Ảnh:Internet)

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, lễ khởi công cầu Tây Đô hôm nay là sự mong đợi của chính nquyền và người dân địa phương trong suốt thời gian qua, bởi tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, nhất là trong giờ cao điểm, dịp Lễ, Tết… đã làm hạn chế việc đi lại của bà con và trong vận chuyển hàng hóa.

“Việc thi công hoàn thành cầu Tây Đô sẽ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển mở rộng đô thị của huyện Phong Điền, đặc biệt là sự đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa được thông suốt tại địa phương và các tỉnh trong vùng.

Ngoài ra, công trình này cũng tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển đồng bộ trên mọi lĩnh vực, góp phần đáng kể phát triển huyện Phong Điền trở thành đô thị đáng sống”, ông Nghĩa nói

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Hè nhấn mạnh: cầu Tây Đô là một công trình trọng điểm của TP Cần Thơ trong nhiệm kỳ 2021-2026. Đây còn là một trong những công trình góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GTVT, UBND huyện Phong Điền và nhà thầu thi công phải bám chặt mục tiêu của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình như đã cam kết.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ khởi công dự án cầu Tây Đô hơn 208 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.