Thứ năm, 02/05/2024 23:11 (GMT+7)

Cần Thơ : Tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/72023)

Hoài Phương -  Thứ bảy, 22/07/2023 18:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/7, tại Khu Di tích Chiến thắng Ông Hào tại xã Trường Long, UBND huyện Phong Điền và UBND huyện Châu A (tỉnh Hậu Giang) tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/72023).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo Công an TP Cần Thơ. Cùng dự buổi họp mặt có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Út Chót; Lãnh đạo TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Quân khu 9 qua các thời kỳ…

tm-img-alt
tm-img-alt
Quang cảnh buổi họp mặt.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Khu Di tích Chiến thắng Ông Hào là di tích cấp thành phố, công trình văn hóa lịch sử ghi lại chiến công oanh liệt của quân dân TP Cần Thơ trên mảnh đất Tây Đô anh hùng. Chiến thắng trận Ông Hào đánh dấu một mốc son lịch sử chói lọi và là niềm tự hào của quân dân vùng đất Tây Đô anh hùng.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trao quà các gia đình chính sách, người có công

Trước năm 2004, Phong Điền và Châu Thành A thuộc tỉnh Cần Thơ (cũ). Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nơi đây là một trong những chiến trường chiến đấu ác liệt nhất giữ ta và địch, ghi dấu nhiều chiến công vang dội của quân và dân Cần Thơ, tập trung tại các xã Trường Long (nay thuộc huyện Phong Điền), Trường Long A, Trường Long Tây (nay thuộc huyện Châu Thành A).

tm-img-alt
tm-img-alt
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi bà con và trao quà tặng các gia đình chính sách, người có công.

Toàn tỉnh Hậu Giang có 36.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Riêng huyện Châu Thành A có 2.057 gia đình chính sách, trong đó có 205 Mẹ Việt Nam anh hùng (2 Mẹ còn sống). Huyện Phong Điền có 2.781 gia đình chính sách, trong đó có 168 Mẹ Việt Nam Anh hùng (có 1 Mẹ còn sống).

Tính từ năm 2021 đến cuối năm 2022, các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã vận động xây cầu, đường, nhà tình nghĩa, tình thương, quà, tiền mặt, với tổng giá trị 25 tỷ đồng.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh trao quà cho các gia đình chính sách, người có công

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang bày tỏ lòng biết ơn đến quý mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. “Nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc, chúng ta vô cùng tự hào về truyền thống, tinh thần yêu nước, chiến đấu không ngại hy sinh của thế hệ ông cha đã đem cả máu xương, công sức, hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời cho đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, tổ chức vận động toàn dân tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”. Nhiều chủ trương, ưu đãi với người có công đã được ban hành, đối tượng hưởng chính sách được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, tri ân, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Út Chót.

Hằng năm kinh phí dành cho công tác chăm lo người có công với cách mạng của TP Cần Thơ hơn 120 tỷ đồng, trong đó huyện Phong Điền là 19 tỷ đồng. Hậu Giang hơn 190 tỷ đồng, trong đó huyện Châu Thành A là 18 tỷ đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh; Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ, nguyên Giám đốc Công an TP Cần Thơ cùng Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam trao bảng tượng trưng tặng 52 căn nhà Đại đoàn kết.

Tại buổi họp mặt, Ban Tổ chức đã trao bảng tượng trưng 52 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) do Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vận động Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tài trợ 50 căn; Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ, nguyên Giám đốc Công an TP Cần Thơ tài trợ 2 căn, trao tặng cho các gia đình chính sách của quận Bình Thủy, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) và huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), Ban liên lạc Trung đoàn 1 U Minh anh hùng, Ban liên lạc Tiểu đoàn Tây đô… Tổng giá trị nhà và các phần quà là hơn 3 tỷ đồng, đã trao 600 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng) do các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tài trợ. Trong đó, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9 tặng 100 phần quà, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi vận động 250 phần quà.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ : Tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/72023). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.