Thứ sáu, 26/04/2024 09:57 (GMT+7)

Cần Thơ: UBND P.Hưng Lợi “Tổ Test mẫu Covid-19 với mô hình xe tự chế lưu động từng nhà”

Tấn Phát -  Thứ ba, 14/09/2021 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Linh hoạt thích ứng với các hoạt động phòng chống dịch cơ sở đã tích cực huy động toàn lực lượng, phối hợp với các trung tâm y tế thành lập các Tổ Test lưu động với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao.

Chiến dịch xét nghiệm cộng đồng lần này sẽ diễn ra trong 3 đợt: Đợt 1 từ 9 - 12.9, đợt 2 từ 12 - 14.9, đợt 3 từ 15 - 17.9. Trong đó, nhóm nguy cơ rất cao, nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nhóm nguy cơ, khu vực khác (vùng xanh) lấy mẫu xét nghiệm ít nhất một lần.

tm-img-alt
Xe tự chế cho tổ Test Covid-19 lưu động đến từng hộ dân.(ảnh Tấn Phát)

Lãnh đạo địa phương cũng đi đến từng khu vực để theo dõi và động viên lực lượng tuyến đầu thực hiện truy vết F0. Nhờ đó đảm bảo được an toàn cho lực lượng tuyến đầu trong công tác truy vết F0. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân, đảm bảo giãn cách, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế…

tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây
tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây
tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây
tm-img-alt
Người dân tham gia Test Covid-19 từng hộ gia đình(ảnh Tấn Phát)

Xe đến nhà bà con phấn khởi

Được cán bộ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, bà Trần thị phương Anh (42 tuổi, ngụ KV.6, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) cho biết: “Tôi thấy rất mừng, lần đầu tiên thấy địa phương thực hiện đẩy xe tự chế đi test đến tận nhà nên rất yên tâm”. “Chiếc xe tự chế này rất thuận tiện trong việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, có thể đẩy trực tiếp đến xét nghiệm tại nhà cho người khuyết tật, lớn tuổi… vừa an toàn, vừa nhanh chóng, hạn chế tập trung”. 

Theo ghi nhận của PV ngày 13.9, mỗi xe có 3 - 4 nhân viên y tế, tình nguyện viên, công an và dân quân đi theo, len lỏi từng ngõ hẻm, gõ cửa từng nhà tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

Với tinh thần cao đồng lòng, nhất quyết và nhanh chóng để phát hiện sớm khoanh vùng, dập dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: UBND P.Hưng Lợi “Tổ Test mẫu Covid-19 với mô hình xe tự chế lưu động từng nhà”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.