Thứ bảy, 27/04/2024 12:10 (GMT+7)

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết tại Bắc Giang

MTĐT -  Thứ ba, 08/02/2022 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao thăm, chúc Tết tại tỉnh Bắc Giang. Cùng đi có Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Du.

Tiếp đồng chí Chánh án và các thành viên trong đoàn có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang khóa XV.

Chánh án TAND Tối cao, Nguyễn Hòa Bình, thăm, chúc Tết, Bắc Giang.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc Tết tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Dương Văn Thái thay mặt Tỉnh ủy báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Dịp Tết năm nay, cùng với tiết xuân đẹp, nhân dân Bắc Giang đón Tết trong không khí rất phấn khởi bởi năm 2021 dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng tỉnh đạt nhiều thành tích, thành công trên các lĩnh vực, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,82% - nằm trong tốp 10 cả nước.

Bắc Giang thu hút được nhiều nhà đầu tư, tạo vị thế, môi trường đầu tư hấp dẫn. Giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 31 tỷ USD, thu ngân sách đạt hơn 21,6 nghìn tỷ đồng. Cùng với phát triển kinh tế, Bắc Giang thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Vị thế hình ảnh của Bắc Giang được nâng lên tầm cao mới.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường. Bắc Giang có nhiều cách làm mới sáng tạo, đưa nhanh nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống. Đầu năm, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức làm việc với BTV các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban với hơn 500 bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn.

Chánh án TAND Tối cao, Nguyễn Hòa Bình, thăm, chúc Tết, Bắc Giang.
Đồng chí Dương Văn Thái báo cáo tình hình vui xuân, đón Tết trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp sản xuất bình thường. Dịp Tết này, tỉnh tổ chức các đoàn công tác tặng quà Tết của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đến các gia đình chính sách. Cùng đó, huy động cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm được khoảng 34 tỷ đồng với gần 70 nghìn suất quà tặng hộ nghèo, cận nghèo (mỗi suất thấp nhất 500 nghìn đồng). An ninh trật tự bảo đảm, tai nạn giao thông giảm sâu.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cảm ơn đồng chí Nguyễn Hòa Bình ngay trong những ngày đầu xuân mới đã quan tâm đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, tạo động lực để Bắc Giang tiếp tục đạt được thành công trong năm mới 2022.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hòa Bình vui mừng trước những kết quả đã đạt được của tỉnh Bắc Giang trong năm vừa qua, nhất là trong phát triển KT-XH, thu hút đầu tư, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bắc Giang là một điểm sáng về phát triển KT-XH của cả nước. Đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Tỉnh đã phát huy được những lợi thế, tiềm năng, các định hướng đặt ra tạo được sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Thu ngân sách tăng cao. Qua đó tỉnh có điều kiện đầu tư hạ tầng để tăng thêm sự hấp dẫn cho môi trường đầu tư.

Chánh án TAND Tối cao, Nguyễn Hòa Bình, thăm, chúc Tết, Bắc Giang.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc Tết đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự sáng tạo, năng động của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo an sinh xã hội và nhấn mạnh: “Một năm nông dân Bắc Giang thu được gần 10 nghìn tỷ đồng từ gà đồi Yên Thế và vải thiều quả là rất ấn tượng”. Bắc Giang hiện đã hội tụ nhiều điều kiện để “cất cánh”, đón nhận những nhà đầu tư lớn, đánh thức các tiềm năng, khơi dậy tiềm lực cho sự phát triển của tỉnh".

Đồng chí đề nghị Bắc Giang quan tâm, ký kết hợp đồng vận chuyển nông sản tươi (vải thiều) với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm đưa quả vải thiều đi các nước châu Âu, Nhật Bản... để tăng thu nhập cho người nông dân. Trong tương lai không chỉ có vải thiều mà còn có cả các hoa quả, nông sản khác, kéo thị trường thế giới về gần hơn với Bắc Giang.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới bình an, an toàn, sung túc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang. Chúc tỉnh Bắc Giang tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, không chỉ lọt vào tốp 10 về tốc độ tăng trưởng mà còn nhiều chỉ số khác như: Đời sống người dân, thu ngân sách, an ninh trật tự và công tác xây dựng Đảng.

Bạn đang đọc bài viết Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết tại Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề