Thứ sáu, 03/05/2024 00:50 (GMT+7)

ChatGPT hứa giải quyết những lo ngại từ lệnh cấm của Ý

MTĐT -  Thứ sáu, 07/04/2023 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

OpenAI có kế hoạch trình bày các biện pháp để khắc phục những lo ngại dẫn đến lệnh cấm chatbot ChatGPT ở Ý vào tuần trước, theo cơ quan bảo vệ dữ liệu Garante của Ý cho biết.

OpenAI đã đưa ChatGPT vào chế độ ngoại tuyến ở Ý tuần trước sau khi Garante tạm thời cấm nó và bắt đầu điều tra vi phạm quyền riêng tư với công ty này. Garante tuần trước đã cáo buộc OpenAI không kiểm tra tuổi của người dùng ChatGPT và "không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào để giải thích cho việc thu thập và lưu trữ dữ liệu cá nhân khổng lồ".

 Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Hôm thứ Năm, giới chức Ý cho biết họ không có ý định cản trở việc phát triển AI nhưng nhắc lại tầm quan trọng của việc tôn trọng các quy tắc nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân Ý và châu Âu.

Garante cho biết trong một cuộc họp trực tuyến vào cuối ngày thứ Tư có sự tham dự của CEO Sam Altman rằng OpenAI cam kết sẽ minh bạch hơn về cách xử lý dữ liệu người dùng và xác minh tuổi của người dùng. Họ cho biết sẽ gửi cho Garante một tài liệu liên quan đến các biện pháp đáp ứng các yêu cầu của Ý.

Vào thứ Năm, OpenAI đã xuất bản một bài đăng trên blog có tiêu đề "Cách tiếp cận của chúng tôi đối với an toàn AI", cho biết họ đang làm việc để phát triển "các chính sách chống lại hành vi gây rủi ro thực sự cho mọi người".

"Chúng tôi không sử dụng dữ liệu để bán dịch vụ, quảng cáo hoặc xây dựng hồ sơ của mọi người", bài đăng blog cho hay. "Chúng tôi sử dụng dữ liệu để làm cho các mô hình của chúng tôi trở nên hữu ích hơn cho mọi người".

"Mặc dù một số dữ liệu huấn luyện chatbot của chúng tôi bao gồm thông tin cá nhân có sẵn trên internet công cộng, nhưng chúng tôi muốn các mô hình của mình tìm hiểu về thế giới chứ không phải các cá nhân riêng tư", tuyên bố cho biết thêm.

Lệnh cấm của Ý đã thu hút sự quan tâm của các cơ quan quản lý quyền riêng tư khác ở châu Âu, những bên đang nghiên cứu liệu có cần các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với chatbot hay không và liệu có nên phối hợp các hành động đó hay không.

Vào tháng 2, Garante đã cấm công ty chatbot AI Replika sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng Ý, với lý do rủi ro đối với trẻ vị thành niên và những người dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết ChatGPT hứa giải quyết những lo ngại từ lệnh cấm của Ý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo NB&CL

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.