Thứ sáu, 03/05/2024 03:56 (GMT+7)

Cháy rừng tại Algeria khiến ít nhất 60 người thương vong

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Nội vụ Algeria thông báo vụ cháy rừng ngày 24/7 ở vùng núi Bejaia và Bouira đã làm 34 người thiệt mạng, 26 người bị thương, trong bối cảnh một đợt nắng nóng đang lan rộng khắp khu vực Bắc Phi và Nam Âu.

Theo Bộ Nội vụ Algeria cho biết, 34 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 binh sĩ, khi các đám cháy rừng lan đến khu vực dân cư. Ngoài ra có ít nhất 26 người bị thương.

Theo giới chức Algeria, hơn 8.000 nhân viên cứu hỏa đã được huy động tham gia dập lửa tại các vùng có cháy rừng lớn như Boumerdes, Bouira, Tizi Ouzou, Jijel, Bejaia và Skikda. Cho đến nay, khoảng 1.500 người đã được sơ tán. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân cháy rừng. 

Tổng thống Abdelmadjid Tebboune đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng. 

tm-img-alt
Cháy rừng hiện lan rộng khắp Algeria. Ảnh: PUIC.

Bộ Nội vụ Algeria cho biết nhiệt độ tại nhiều địa phương ở nước này đã lên tới 48 độ C và có tổng cộng 97 đám cháy tại 16 tỉnh. Hoạt động cứu hỏa gặp nhiều trở ngại do gió to. Cơ quan chức năng kêu gọi người dân tránh xa các khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng và báo cáo những đám cháy mới bùng phát cho lực lượng cứu hỏa.

Tháng 8/2022, những đám cháy lớn đã khiến 37 người tại tỉnh El Tarf, đông bắc Algeria thiệt mạng. Mùa hè của năm 2021, số người thiệt mạng do cháy rừng là khoảng 90 người.

Để tránh lặp lại con số tử vong như trong mùa hè của các năm trước, giới chức Algeria đã đưa ra hàng loạt biện pháp trong những tháng có thể nắng nóng đạt đỉnh, trong đó có huy động 6 máy bay ném bom nước cỡ trung và xây dựng các bãi hạ cánh cho máy bay trực thăng và máy bay không người lái chữa cháy.

Các đám cháy rừng thường xuyên bùng phát tại Algeria vào mùa Hè. Năm nay, tình hình nghiêm trọng hơn do nắng nóng kéo dài khiến một số quốc gia khu vực Địa Trung Hải trải qua nhiệt độ cao kỷ lục.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng tại Algeria khiến ít nhất 60 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.