Thứ bảy, 27/04/2024 12:38 (GMT+7)

Cháy rừng tại Hy Lạp là vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử Châu Âu

Lâm Hà -  Thứ năm, 31/08/2023 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đám cháy rừng ở Hy Lạp là vụ cháy rừng lớn nhất từng được ghi nhận ở EU - Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) cho biết.

Đám cháy bùng phát từ ngày 19/8. Do thời tiết nắng nóng kèm gió mạnh tại đã làm lửa nhanh chóng lan rộng khắp vùng Evros, đông bắc Hy Lạp và khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

tm-img-alt
Khoảng 810 km2 rừng và thảm thực vật đã bị thiêu rụi. Ảnh: Bloomberg / Getty.

Các con số thống kê của Copernicus cho thấy, sau 11 ngày cháy liên tục, đến nay, khoảng 810 km2 rừng và thảm thực vật đã bị thiêu rụi, trong vụ cháy rừng được mô tả là lớn nhất từng được ghi nhận ở châu Âu, trong khi một số khu vực, cháy đang ngoài tầm kiểm soát.

Đám cháy rừng lịch sử gây ra thảm họa sinh thái và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Giới chức Hy Lạp lo ngại nguy cơ thiệt hại về người sẽ gia tăng vì có thể nhiều người tị nạn đang mắc kẹt tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Cơ quan cứu hỏa Hy Lạp (GFS) cảnh báo, ngọn lửa vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát ở đông bắc Công viên quốc gia Dadia, nơi trú ngụ chính của các loài chim săn mồi.

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng tại Hy Lạp là vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử Châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề