Thứ sáu, 26/04/2024 18:12 (GMT+7)

Chiếc áo gần 80 tuổi gây chú ý tại triển lãm True Vintage

PV -  Thứ sáu, 31/03/2023 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiếc áo denim được sản xuất sau thế chiến thứ hai được các tín đồ thời trang đặc biệt yêu thích trong triển lãm True Vintage tại JO247 Lounge của SOJO Hotel Ga Hanoi.

tm-img-alt

Chiếc áo denim được sản xuất sau Thế chiến thứ 2 được trưng bày tại sự kiện.

Nổi bật tại triển lãm là chiếc áo workwear type 1 denim jacket - mẫu áo khoác đầu tiên của nhà mốt Levi’s có tuổi đời hơn 80 năm, giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Lưu Lê, chủ sở hữu chiếc áo cho biết, anh đã mua lại từ một nhà sưu tập khác tại TP.HCM.

“Nhận áo về, tôi đã tham khảo thông tin từ rất nhiều nhà sưu tập quốc tế. Sau cùng, chính các chuyên gia từ hãng Levi’s đã nhận định chiếc áo được sản xuất vào năm 1947 bởi Levi’s”, anh chia sẻ.

tm-img-alt
Gần 100 khán giả yêu thời trang đã cùng nhau “xem - sờ - kể” về những sản phẩm vintage cổ điển quý hiếm đến từ các thương hiệu nổi tiếng Levi’s, Blue Bell, Wrangler…

Trong không gian JO247 Lounge gợi nhớ về một Hà Nội cổ xưa với những mô hình tàu hỏa, bản đồ Hà Nội cũ, kế bên là khung cảnh ga Hàng Cỏ đã đi vào lịch sử, những bộ đồ denim bụi bặm in đậm dấu ấn của thời gian càng trở nên độc đáo.

Cũng tại sự kiện, các khách mời có cơ hội tìm hiểu lịch sử denim qua các thời kỳ, với sự thay đổi về mẫu mã, chất liệu, công năng sử dụng… Đó là chiếc quần denim 501XX được sản xuất từ năm 1953 duy nhất tại Việt Nam. Đó là chiếc áo Wrangler Blue Bell được sản xuất từ những năm 1960 gắn liền với hình ảnh của các tài tử điện ảnh Mỹ phong trần và quyến rũ. Hay những chiếc quần denim cắt ngắn gắn liền với phong cách hippie bùng nổ vào những năm 1960 tại Mỹ, gợi nhắc những buổi trình diễn nhạc rock, underground… cuồng nhiệt trên những quả đồi San Francisco.

tm-img-alt

Một sản phẩm denim được remake độc đáo tại triển lãm.

Triển lãm còn tạo được sự thích thú cho người xem bởi những chiếc quần denim được tái sinh nhờ óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của giới yêu thời trang. Ví dụ như Hoan Nguyễn với những chiếc quần được remake cầu kỳ, đa màu sắc và họa tiết độc lạ. Chàng trai trẻ đã biến những item bụi bặm trở thành những tác phẩm thời trang thật sự đáng giá. Nhiều nghệ sĩ, fashionista nổi tiếng tại Việt Nam đã lựa chọn các sản phẩm đặc biệt này cho những buổi biểu diễn hoặc bộ sưu tập ảnh thời trang của mình.

tm-img-alt

Những năm trở lại đây, thời trang vintage đã trở lại rực rỡ ở cả mảng ứng dụng và sưu tầm.

Triển lãm True Vintage được tổ chức bởi Levi’s Vietnam Talk - cộng đồng những người yêu thích thời trang denim cổ điển, các nhà sưu tập, designer…

“Trước đây, chương trình tổ chức khá tự phát do chúng tôi gặp khó khăn trong tìm kiếm địa điểm tổ chức. Những sản phẩm độc đáo như denim vintage cần một không gian trưng bày vừa có yếu tố văn hóa lịch sử, nhưng cũng cần chất hiện đại mang hơi hướng thị thành. JO247 Lounge của SOJO Hotels thật sự phù hợp. Ngay khi được giới thiệu, BTC đã quyết định chọn nơi đây là điểm diễn ra triển lãm”, đại diện BTC triển lãm True Vintage chia sẻ.

tm-img-alt

JO247 Lounge - nơi diễn ra triển lãm có không gian sáng tạo, nằm ở vị trí trung tâm với tầm nhìn thẳng ra ga Hàng Cỏ.

Là những người yêu thích nghệ thuật, sáng tạo, các khách mời không giấu được sự thích thú với không gian JO247 Lounge nơi diễn ra chương trình. Phong cách kiến trúc Neo-industrial lấy cảm hứng từ sự thô mộc, bụi bặm mang đến cho không gian đa năng JO247 Lounge sự phóng khoáng mà vẫn mộc mạc. Sự táo bạo và linh hoạt trong sử dụng màu sắc và ánh sáng kết hợp các yếu tố giải trí mang đến sự trẻ trung, hiện đại.

Điểm nhấn trong không gian thăng hoa về ánh sáng và vật liệu ấy là dấu ấn văn hóa địa phương được kể bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Như ở SOJO Hotel Ga Hanoi là chiếc đầu máy xe lửa cổ kính và hình ảnh nhà ga trăm tuổi.

Đại diện SOJO Hotels cho biết: “Không gian đậm chất nghệ thuật của JO247 Lounge - SOJO Hotels có sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hơi thở đương đại. Chính vì vậy, JO247 Lounge được tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức các workshop, các buổi triển lãm nghệ thuật các buổi họp báo, các sự kiện văn hóa… Bên cạnh việc sở hữu một không gian mở đầy tươi mới, SOJO Hotels luôn cung cấp những hỗ trợ tốt nhất về âm thanh, ánh sáng, bài trí… để đơn vị tổ chức chuyên tâm cho sự kiện và khách mời”.

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels đã có mặt tại 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hòa Bình, Việt Trì (Phú Thọ), Hạ Long (Quảng Ninh), Lạng Sơn, Hậu Giang và Lào Cai.

Bạn đang đọc bài viết Chiếc áo gần 80 tuổi gây chú ý tại triển lãm True Vintage. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới