Thứ sáu, 26/04/2024 09:51 (GMT+7)

Chiều nay miền Bắc đón mưa dông

MTĐT -  Thứ sáu, 02/09/2022 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/9, các tỉnh miền Bắc xuất hiện nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối nay, vùng đồng bằng và khu Tây Băc sẽ đón mưa dông giải nhiệt.

Mưa dông rải rác trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục xuống phía Nam nên hôm nay, khu vực Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Dự báo từ đêm mai (3/9) đến hết 4/9, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sau đó khoảng ngày 8-11/9, miền Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Hà Nội hôm nay trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Dự báo từ mai đến 8/9, gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông vào chiều tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chi tiết các khu vực như sau;

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Dự báo ngày mai, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Sau đó, khoảng ngày 8-11/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nhiều thành phố có chỉ số tia cực tím rất cao vào ngày nghỉ lễ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/9, các thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao, riêng thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) có chỉ số cao nhất (10). Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 10 giờ đến 13 giờ.

Cụ thể: Ngày 2/9, chỉ số tia cực tím tại thành phố Hà Nội là 9.1; thành phố Hải Phòng là 9.3; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 9.4; thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) là 8.5; thành phố Đà Nẵng là 9.7; thành phố Hội An (Quảng Nam) là 9.6; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) là 10; Thành phố Hồ Chí Minh là 9.5; thành phố Cần Thơ 9.6; thành phố Cà Mau (Cà Mau) là 9.1.

Từ ngày 3-5/9, chỉ số tia cực tím tại thành phố Hà Nội lần lượt là 9; 8; 9; thành phố Hải Phòng là 9; 9; 9; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 9; 9; 8; thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) là 9; 8; 9; thành phố Đà Nẵng là 8; 9; 9; thành phố Hội An (Quảng Nam) là 8; 9; 10; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) là 10; 9; 7; Thành phố Hồ Chí Minh là 9; 9; 7; thành phố Cần Thơ là 9; 9; 6; thành phố Cà Mau (Cà Mau) là 9; 9; 6.

Thang bảng đo chỉ số tia cực tím quy định, từ 3-6 là trung bình, từ 6-8 là cao, từ 8-10 là rất cao, gây bỏng trong thời gian 25 phút và từ 11 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ.

Theo các chuyên gia, tia cực tím là loại tia mà con người vẫn gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tia cực tím nằm trong ánh sáng mặt trời, bất cứ lúc nào có ánh sáng mặt trời là đều có tia cực tím và chỉ khác nhau về bước sóng. Chống tia cực tím không chỉ đơn thuần là chống nắng hàng ngày vì trong ánh nắng mặt trời chỉ có 10% là tia cực tím. Vào những ngày mưa hoặc nhiều mây, còn nhiều loại tia khác vẫn hoạt động âm thầm, có thể xuyên qua mây mù và gây ra các tổn thương da đáng kể trong một thời gian dài hoặc gây say nắng, làm đen da.

Các bác sỹ khuyến cáo người dân cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím như đeo kính mắt có tác dụng chống tia cực tím, đội mũ, quần áo chống nắng, hạn chế ra nắng giờ cao điểm, sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng, nên bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chiều nay miền Bắc đón mưa dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.