Thứ bảy, 27/04/2024 14:34 (GMT+7)

Chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023

Thu Hiền -  Thứ năm, 07/09/2023 20:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 7/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 7/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

tm-img-alt

Tới tham dự Lễ cắt băng khai mạc, có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Triết - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước; Ông Trương Hoà Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Ông Nguyễn Thiện Nhân - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 còn vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo đến từ Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan... Đặc biệt, với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, ITE HCMC 2023 tiếp tục khẳng định vị thế là Hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

tm-img-alt

Phát biểu tại Lễ cắt băng khai mạc, ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 105,2% so cùng kỳ năm 2022, doanh thu du lịch đạt hơn 100.000 tỷ đồng. Để đạt được kết quả ấn tượng như trên chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua”.

tm-img-alt

Qua đó, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định vai trò quan trọng của ITE HCMC trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia và tối ưu hoá thu nhập du lịch thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới. Ông cũng nhìn nhận “các dự báo năm 2022 về phục hồi du lịch cho thấy còn nhiều lạc quan; Kết quả năm 2023 chưa đạt như mong đợi cả về lượt khách, doanh thu và đóng góp của du lịch vào phát triển kinh tế xã hội. Điều này đặt ra cho chúng ta sự cân nhắc nhiều mặt khi dự báo; đặc biệt là đánh giá đúng những diễn biến khó lường đang diễn ra để có cách tiếp cận, thích ứng phù hợp. Đó cũng là một trong những mục tiêu mà chúng tôi mong muốn hướng đến trong Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 này”- Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nói.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hội chợ lần này cũng rất có ý nghĩa khi tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của Chính phủ, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. “Riêng đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch. Ngoài ra, Hội chợ sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hoá, ổn định hoà bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc khi diễn ra trong thời điểm Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.” - Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

tm-img-alt
tm-img-alt

ITE HCMC 2023: Tăng cường liên kết, phát triển du lịch bền vững.

Qua 17 lần triển khai, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

tm-img-alt

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. ITE - HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC - Kuwait, Qatar). Qua đó, Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh, trước và sau Hội chợ, Ban Tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Kiên Giang) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và Báo chí quốc tế trải nghiệm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tại Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn gồm: Các diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các vụ trực thuộc…; Hội thảo ngành Du lịch và Khách sạn - Ngành nghỉ dưỡng Việt Nam - Cơ hội & Thách thức; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 và Chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một trong những điểm nhấn của Hội chợ ITE - HCMC 2023 chính là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Giới thiệu Du lịch Chile - “Chile, Where the impossible is possible”, do Văn phòng Thương mại ProChile, Đại sứ quán Chile tại Việt Nam thực hiện; Chương trình Trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức; Giới thiệu Du lịch Nhật Bản do Cục xúc tiến Du lịch Nhật Bản thực hiện; Chương trình Giới thiệu Du lịch Quảng Ninh và Hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Ngoài ra, các giải thưởng quan trọng cũng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ, tiêu biểu là Giải thưởng Du lịch ITE - HCMC năm 2023, nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE - HCMC 2023. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Tri ân đối tác đồng hành cùng Hội chợ ITE - HCMC 2023; Giải thưởng thiết kế gian hàng đẹp Hội chợ ITE - HCMC 2023; Giấy khen dành cho địa phương tham gia gian hàng tại Hội chợ ITE - HCMC 2023 và Lễ trao Giải thưởng quan hệ công chúng & truyền thông xuất sắc khu vực ASEAN lần thứ 4 do mạng lưới PR ASEAN và Viện PR Malaysia tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. Giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông với hơn 20 hạng mục giải thưởng dành cho các tổ chức đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức từ thiện hay tổ chức Nhà nước.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ và chương trình bốc thăm may mắn…. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)- 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề