Thứ sáu, 03/05/2024 03:38 (GMT+7)

Chính thức thông xe kỹ thuật đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

MTĐT -  Thứ ba, 17/01/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (17/1), Hà Nội chính thức thông xe dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sau 3 năm thi công.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài 1,3km, bề rộng 28,3 - 30m. Điểm đầu tuyến tại nút giao đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tại nút giao Voi Phục.

Dự án mở rộng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được quy hoạch từ năm 2000, UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2003, nhưng đến nay sau 20 năm mới về đến đích do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân cho rằng giá đền bù đất chưa tương xứng với giá thị trường.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo TP tham dự buổi lễ. (Ảnh: Internet)

Để thực hiện dự án này, vào đầu tháng 11/2022, UBND quận Đống Đa đã phải cưỡng chế phá dỡ 7 căn nhà do các chủ hộ không đồng ý mức giá đền bù và không bàn giao mặt bằng.

Khi đưa vào hoạt động, tuyến đường này góp phần giảm tải áp lực cho giao thông tuyến phố Chùa Láng. Người tham gia giao thông sẽ có thêm lựa chọn tuyến đường nhánh cắt ngang trục Láng và Đê La Thành vào giờ cao điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn cho biết, trong những năm gần đây, TP Hà Nội luôn quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các dự án xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn. Nhiều dự án đã được triển khai, khối lượng công việc thực hiện cũng như khối lượng giải ngân cho các dự án ngày càng tăng, góp phần làm cho diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Quy hoạch mạng lưới giao thông của TP ngày càng hoàn thiện, tình hình ùn tắc giao thông dần được giải quyết tại nhiều khu vực, giúp người dân lưu thông thuận lợi hơn.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài là một trong những dự án trọng điểm của TP giai đoạn 2021-2025. Qua đó, góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho các trục đường; tăng kết nối giao thông giữa các tuyến đường trên địa bàn quận, TP.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Hà Nội cắt băng thông xe kỹ thuật đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. (Ảnh: Internet)

Việc triển khai thực hiện dự án gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thi công trong điều kiện vừa đảm bảo tiến độ công trình, vừa tổ chức tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bùng phát mạnh. Quá trình thi công công trình đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đến nay đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đầu tư, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương UBND quận Đống Đa, các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát, chính quyền và Nhân dân quận Đống Đa và người lao động trên công trình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa dự án về đích đúng hạn. Đồng thời, xin được hoan nghênh các tổ chức, các hộ gia đình trong vùng dự án đi qua đã nghiêm túc thực hiện chính sách thu hồi đất của Nhà nước, góp phần đảm bảo tiến độ thực hiện của dự án” - Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn bày tỏ.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, ngay sau lễ thông xe, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục) và ngược lại.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông, Luật Giao thông đường bộ... trên toàn tuyến đường, tại các nút giao và các tuyến phố giao cắt với tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại).

Cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ đường La Thành có nhu cầu đi vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đi theo hướng La Thành nút Cầu Giấy - quay đầu về phía Đại học Giao thông Vận tải - đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa và đơn vị nhà thầu hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án (bao gồm biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông, đèn tín hiệu giao thông...) theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, thẩm tra an toàn giao thông và các yêu cầu tại buổi kiểm tra Liên ngành giao thông vận tải - Công an thành phố.

Đồng thời bố trí lực lượng phối hợp với Liên ngành Sở Giao thông vận tải - Công an thành phố để chốt trực, hướng dẫn điều tiết giao thông trên tuyến đường của dự án và các nút giao thông quan trọng.

Phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng để di chuyển điểm trung chuyển xe buýt khu vực nút giao Voi Phục để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua nút...

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với Phòng CSGT - Công an thành phố, Công an và UBND quận Đống Đa, Ba Đình và phường sở tại để tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường và các nút giao.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính thức thông xe kỹ thuật đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.