Thứ năm, 02/05/2024 15:08 (GMT+7)

CĐT Cocobay Đà Nẵng đã tìm được tiếng nói chung với khách hàng

MTĐT -  Thứ ba, 16/06/2020 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Thành Đô mới đây phát đi thông báo cho biết, đã tìm được tiếng nói chung giữa ban đại diện các chủ sở hữu, chủ đầu tư Công ty Thành Đô và Ngân hàng SHB tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Theo Zing, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô vừa công bố biên bản làm việc ba bên gồm chủ đầu tư, ngân hàng và nhóm khách hàng đại diện mua dự án Cocobay Đà Nẵng để giải quyết những tranh chấp kéo dài. Các bên đi đến thống nhất với một số cam kết.

Theo đó, với khoản thu nhập cam kết năm 2019, chủ đầu tư cho biết, sẽ trả muộn nhất là ngày 30/9. Ngoài ra, sẽ chi trả lãi suất 10%/năm đối với khoản thu nhập cam kết kỳ I năm 2019 còn nợ từ ngày 1/7 đến 31/12/2019. Chủ đầu tư cam kết sẽ làm biên bản xác nhận công nợ khoản tiền này cho những chủ sở hữu có yêu cầu.

Cocobay cho biết sau nhiều tháng làm việc với 2.095 chủ sở hữu, doanh nghiệp này đã phân loại được 4 nhóm.

Nhóm 1 gồm 197 chủ sở hữu đăng ký nhận lại tài sản. Nhóm 2 gồm 303 chủ sở hữu tiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư. Nhóm 3 gồm 1.093 chủ sở hữu ký thanh lý hợp đồng mua bán. Nhóm 4 gồm 400 chủ sở hữu ủy quyền cho ban đại diện làm việc với chủ đầu tư.

Với những khách hàng tiếp tục đồng hành cùng với chủ đầu tư Thành Đô, doanh nghiệp này cam kết thu nhập ở mức 6%/năm (mức cũ là 5%/năm). Đến nay, thậm chí chủ đầu tư đã có thông báo bằng văn bản về mức thu nhập cam kết 7%/năm.

Với nhóm khách hàng nhận bàn giao tài sản để ở hoặc tự kinh doanh, chủ đầu tư cho biết đã sẵn sàng việc bàn giao tài sản cho chủ sở hữu với những căn nhà/căn hộ đã hoàn thành.

Công ty Thành Đô cũng đồng ý chi trả lãi 7%/năm trên số tiền khách hàng đã đóng (trước VAT) cho các căn hộ chưa hoàn thành cho đến khi nhận bàn giao. Phí chuyển đổi chung cư để đầu tư hạ tầng xã hội giảm từ 15% còn 10%.

Với nhóm khách hàng chọn giải pháp thanh lý hợp đồng mua bán để nhận lại tiền mua nhà, Công ty Thành Đô cho biết đã thực hiện chi trả thanh lý hợp đồng của chủ sở hữu được 500 tỷ đồng. Ngoài ra, tiếp tục chi trả tiếp 500 tỷ đồng trong tháng 6-7 tới, sẽ tiếp tục chi trả theo đăng ký của chủ sở hữu.

Trước đó, ngày 23/11/2019, Công ty Thành Đô (Tập đoàn Empire) đã ra thông báo về việc chấm dứt chi trả thu nhập cam kết từ ngày 1/1/2020 và đưa ra các giải pháp giải quyết cho khách hàng mua bất động sản tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Cụ thể, trong thư gửi khách hàng, Công ty Thành Đô cho hay, việc kinh doanh loại hình Condotel thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn do tính pháp lý chưa được hoàn thiện, gặp nhiều vướng mắc. Do đó, dù đã nỗ lực rất lớn nhằm thực hiện cam kết về lợi nhuận với khách hàng đã mua sản phẩm Condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng, song tập đoàn này vẫn đành phải xin lỗi vì đã không thể thực hiện được chi trả lợi nhuận cam kết như đã hứa trong hợp đồng.

Vì vậy, từ 1/1/2020, do những khó khăn về dòng tiền, Công ty Thành Đô chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

Công ty chỉ chịu trách nhiệm với các khoản lợi nhuận như đã cam kết đến hết ngày 31/12/2019 cho các chủ sở hữu condotel.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Empire Group thừa nhận việc này là vi phạm hợp đồng mua bán. Dù vậy, ông Thành cho rằng, nếu thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền, khách hàng vẫn được đảm bảo quyền lợi hợp pháp, không mất và chưa thiệt hại gì. "Nếu khách hàng không chấp nhận, có thể kiện".

Qua nhiều lần làm việc tích cực giữa Công ty Thành Đô và khách hàng, trong số 2.095 chủ sở hữu đã có 197 chủ sở hữu đồng ý đăng ký nhận lại tài sản; 303 chủ sở hữu tiếp tục đồng hành cùng chủ đầu tư, 1.093 chủ sở hữu chấp thuận thanh lý hợp đồng mua bán và gần 400 chủ sở hữu ủy quyền cho ban đại diện làm việc với chủ đầu tư.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết CĐT Cocobay Đà Nẵng đã tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.