Chủ nhật, 05/05/2024 05:49 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự khai mạc Diễn đàn "Vành đai và Con đường" lần thứ ba

MTĐT -  Thứ tư, 18/10/2023 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/10, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Khai mạc Diễn đàn Cấp cao Hợp tác Quốc tế "Vành đai và Con đường" lần thứ ba tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Với chủ đề "Hợp tác chất lượng cao Vành đai và Con đường, chung tay vì phát triển và thịnh vượng chung", Diễn đàn sẽ có 3 Phiên họp cấp cao về kinh tế số, phát triển xanh và kết nối khu vực.

Chủ tịch nước dự khai mạc Diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ ba - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến dự lễ khai mạc. Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nêu bật những thành tựu của Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Trong 10 năm qua, đã có hơn 3.000 dự án, sáng kiến góp phần thúc đẩy hợp tác, liên kết kinh tế và kết nối từ lục địa Á - Âu sang châu Phi và châu Mỹ Latin, đặc biệt là kết nối các hành lang kinh tế, các tuyến đường bộ và đường sắt tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân, đồng thời từng bước đầu tư phát triển năng lượng sạch, kết nối hạ tầng thông tin, tạo động lực cho Diễn đàn hướng tới "một thập kỷ vàng".

Dự kiến chiều 18/10, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Phiên họp cấp cao về kinh tế số.

Bình Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự khai mạc Diễn đàn "Vành đai và Con đường" lần thứ ba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.