Thứ ba, 07/05/2024 22:51 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga

Tuấn Minh -  Thứ ba, 20/06/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Lebedev Vyacheslav Mikhailovich.

Chánh án Lebedev Vyacheslav Mikhailovich trân trọng chuyển tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó nhấn mạnh mối quan hệ với Việt Nam vừa là ưu tiên, vừa là đối tác. Mong muốn hợp tác hiệu quả hơn trên các lĩnh vực khai thác dầu khí, kinh tế, đầu tư, nông nghiệp, hạt nhân hòa bình và nhất là đẩy mạnh hợp tác giữa Tòa án hai nước.

Qua Chánh án Lebedev, Chủ tịch nước cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin đã gửi thư và khẳng định, Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đối với Liên bang Nga và khi tình hình khu vực và thế giới có những diễn biến phức tạp thì hai bên lại càng phải hợp tác chặt chẽ với nhau.

Hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Tòa án tối cao Việt Nam và Liên bang Nga - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chánh án Toà án tối cao Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa ngành Tòa án hai nước, nhất là đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và những quan điểm, lập trường đối với những vấn đề khu vực và quốc tế. Điều đó đã góp phần tích cực làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Khẳng định tòa án có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng Nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng 2045, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn hệ thống tòa án hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn, nhất là Chánh án Lebedev với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm phong phú sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm hoạt động với Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Chánh án Lebedev cũng cho biết Nga đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ số để xét xử các vụ án nhanh hơn nhưng vẫn bảo đảm quy định của pháp luật. Tới đây, sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam để cải thiện hoạt động của các tòa và tăng cường trình độ, nghiệp vụ cho các chánh án.

Trước đó, vào sáng 19/6, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đã có cuộc hội đàm với Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga Lebedev Vyacheslav Mikhailovich. Tại cuộc hội đàm, hai chánh án đã điểm lại kết quả hợp tác giữa ngành Toà án hai nước; nhất trí tăng cường trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng xét xử của toà án hai nước. Hai Chánh án cũng nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực cải cách tư pháp, đào tạo đội ngũ cán bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động toà án.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chánh án Tòa án tối cao Liên bang Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới