Thứ sáu, 03/05/2024 20:14 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh

Bình Minh -  Thứ ba, 11/04/2023 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn đại biểu cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp về thăm Thủ đô.

Dự buổi gặp mặt có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh Lê Tấn Tới; đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, trợ lý, thư ký lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội.

Cùng dự buổi gặp mặt có Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Tp.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Liên lạc Cựu tù chính trị và tù binh Tp.Hồ Chí Minh Hoàng Thị Khánh – Trưởng đoàn cùng 69 thành viên là cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao Ban Liên lạc đã tập hợp đông đảo các cựu tù chính trị và những chiến sĩ bị địch bắt và tù đày trong 2 cuộc kháng chiến, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có các chuyến thăm về nguồn.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, vấn đề tồn đọng hồ sơ đối với người có công, nhất là liệt sĩ, thương binh, người bị tù đày được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ luôn rất quan tâm.

Với phương châm "Không để người có công nào không được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước", đến nay, đã có 9,2 triệu người có công với cách mạng được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi, hơn 4 triệu người có công được tặng Huân chương, Huy chương và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác,

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội luôn xác định việc tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng phù hợp với sự phát triển của đất nước là công việc được quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Quốc hội cũng đã ban hành Pháp lệnh đối với người có công, trong đó đã có rất nhiều điểm mới quy định cụ thể điều kiện, tiêu chuẩn, chế độ ưu đãi đối với người hoạt động cách mạng kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù đày.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, dự kiến tại Hội nghị Trung ương 7 tới, Bộ Chính trị sẽ trình Trung ương ban hành Nghị quyết mới để tiếp tục tăng cường hơn nữa chính sách xã hội, trong đó có các chính sách với người có công.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội gặp mặt Đoàn đại biểu cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.