Chủ nhật, 05/05/2024 11:39 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Nguyễn Triển -  Thứ bảy, 20/01/2024 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã về thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Cùng dự cuộc làm việc, về phía Đoàn công tác có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thuý Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh; Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh; Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Về phía tỉnh Thái Bình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ngô Đông Hải cùng Ban Thường vụ, cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình. Ảnh: ĐBND

Báo cáo tại cuộc làm việc cho thấy, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã được quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, cụ thể với quyết tâm cao độ và sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, kiên trì của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tỉnh ủy đã sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội phù hợp với tình hình thực tiễn để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng Sông Hồng.

Kinh tế - xã hội của tỉnh có sự phát triển khá nhanh và toàn diện. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vượt chỉ tiêu kế hoạch Trung ương giao. Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt, có nhiều sáng tạo. Khu kinh tế Thái Bình đã hình thành và đạt nhiều kết quả quan trọng, khẳng định được vai trò và trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư. Phong trào xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất hơn.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế; tập trung thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng gia đình người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Các hoạt động đối ngoại, xúc tiến thu hút đầu tư được đổi mới toàn diện; quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Năm 2024 và đến hết nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh xác định mục tiêu trọng tâm là: tiếp tục đẩy mạnh phát triển trên cơ sở kiên trì mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra; phát huy các thành quả đã đạt được, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ hơn nữa trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhất là thực hiện quyết liệt, có kết quả rõ nét 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá phát triển; giải quyết dứt điểm các hạn chế, yếu kém, các điểm nghẽn, vướng mắc; nâng cao chất lượng toàn diện và sức cạnh tranh của nền kinh tế trong tỉnh; khơi thông các nguồn lực, thu hút mạnh mẽ, hiệu quả các nguồn đầu tư; đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng; quan tâm toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh…

Tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cũng mong muốn sớm triển khai quán triệt, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ Năm để các địa phương thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2024-2025 và những năm tiếp theo.

Tỉnh Thái Bình cũng đề nghị Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu, ban hành Nghị quyết quy định về lấn biển, tạo điều kiện cho các địa phương ven biển mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội, tạo đột phá với tầm nhìn dài hạn và đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Quan tâm chỉ đạo bộ, ngành liên quan xem xét hỗ trợ cho các địa phương bị giảm thu lớn vì nguyên nhân khách quan là các chính sách miễn giảm thuế do Trung ương ban hành; có cơ chế đặc thù để hỗ trợ một phần nguồn thu thuế xuất nhập khẩu tại Khu Kinh tế Thái Bình cho tỉnh để tái đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Thái Bình và thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho các địa phương nơi địa bàn có Khu kinh tế. Đồng thời, quan tâm, hỗ trợ thêm cho tỉnh Thái Bình từ nguồn ngân sách Trung ương (ngoài kế hoạch đầu tư công trung hạn) để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phát huy hiệu quả đầu tư một số dự án trọng điểm của tỉnh như: Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình; các tuyến đường trục kết nối các khu chức năng trong Khu kinh tế; đường từ thành phố Thái Bình đi Cồn Vành; cao tốc CT.08...

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thái Bình dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ và Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam tại Quảng trường Thái Bình bên sông Trà Lý, thành phố Thái Bình.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chiến thắng Ðiện Biên Phủ: Bài học về phát huy nội lực
Với tinh thần “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” đã kết triệu người Việt Nam như một, tạo nên sức mạnh của một dân tộc hiệp lực đồng tâm, chung sức đánh đuổi thực dân Pháp.

Tin mới