Thứ hai, 06/05/2024 11:42 (GMT+7)

Thái Bình: Thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo

Nguyễn Triển -  Thứ năm, 18/01/2024 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm tất cả hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo đều có tết.

Chiều ngày 17/1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện ngay trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong và ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như: tập trung chỉ đạo thực hiện thu ngân sách ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm chính sách an sinh xã hội; chuẩn bị các điều kiện phục vụ hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư; tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh, khởi công một số dự án dịp đầu năm 2024 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quyết liệt, quyết tâm cao triển khai các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm. Đặc biệt, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất; đồng thời đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư vào địa bàn.

Đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm tất cả hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo đều có tết. Cùng với nguồn kinh phí chăm lo tết từ ngân sách nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương tích cực vận động, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo tết cho các đối tượng.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát các trường hợp được tặng quà tết, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Việc thực hiện các hoạt động trao quà tết bảo đảm trang trọng, ấm áp, thể hiện sự tri ân của cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đối với các gia đình chính sách, người có công cũng như sự quan tâm, chia sẻ, động viên đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo.

Về bảo đảm an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Khắc Thận đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị bám sát các nội dung chỉ đạo ra quân bảo đảm an ninh trật tự, phấn đấu thực hiện tốt 6 mục tiêu (không để bị động bất ngờ, không để xảy ra trọng án, không đốt pháo trái phép, không cháy nổ làm chết người, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và tai nạn giao thông đường thủy, không để xảy ra tập trung đông người để kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo).

Các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp tết, đặc biệt đêm Giao thừa tạo khí thế vui tươi, sôi nổi đón chào năm mới; bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp…

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024
Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024, quy tụ 145 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 địa phương gồm: TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.

Tin mới