Thứ sáu, 26/04/2024 23:53 (GMT+7)

Chủ tịch TP HCM: Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng nắng

MTĐT -  Thứ tư, 09/03/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhận định công viên bến Bạch Đằng "đẹp nhưng nắng". Vì vậy, công viên này cần thêm cây xanh và công trình tạo bóng mát.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi ngày 8-3, Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân cho biết công viên bến Bạch Đằng từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu Thủ Thiêm 2, dài 1,2 km, vừa được chỉnh trang với kinh phí gần 100 tỉ đồng. Vốn chỉnh trang công viên từ nguồn xã hội hóa.

Chủ tịch TP HCM: Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng nắng - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đề nghị thêm cây xanh và công trình tạo bóng mát tại công viên bến Bạch Đằng.

"Chủ đề công viên được thiết kế hình 5 cánh sen nhưng hiện tại được trồng cỏ. Vì vậy, doanh nghiệp đồng hành đề xuất trang trí hoa vào 5 cánh sen, màu hoa sẽ thay đổi theo mùa. Chậu hoa cao hơn mặt cỏ từ 10-20 cm nên không che tầm nhìn của người tham quan. Nếu thành phố chấp thuận thì sẽ triển khai ngay và hoàn thành dịp 30-4 phục vụ người dân" – ông Trần Hoàng Quân nói.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá: "Sau khi hoàn thiện giai đoạn 1, công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng mà nắng". Vì vậy, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cần nghiên cứu, góp ý thêm để hoàn thiện công viên, trong đó tăng thêm cây xanh và công trình tạo bóng mát.

Trước đó, thành phố quyết định chỉnh trang toàn bộ khu vực công viên bến Bạch Đằng từ ranh cột cờ Thủ Ngữ đến ranh dự án Khu phức hợp Sài Gòn- Ba Son (18.600 m2). Dự kiến, công trình sẽ hoàn thiện trong năm nay, với 3 khu chức năng: khu tưởng niệm lịch sử (khoảng 4.000 m2); khu xúc tiến du lịch (khoảng 5.150 m2; khu công viên cộng đồng (khoảng 2.750 m2).

Từ trước Tết Nguyên đán, công viên bến Bạch Đằng đã mở trở lại và thu hút khách du lịch và người dân đến vui chơi sau nhiều tháng chỉnh trang. Sau phản ánh của người dân và báo chí, Sở Xây dựng TP cho biết cũng nhận thấy công viên còn thiếu cây xanh, nơi gửi xe và nhà vệ sinh công cộng nên sẽ phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc để bổ sung.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP HCM: Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo NLĐO

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới