Thứ năm, 02/05/2024 08:41 (GMT+7)

Chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho cơ quan báo chí

Thanh Mai -  Thứ năm, 26/10/2023 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Báo chí, Bộ TT&TT phối hợp với Google tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho các cơ quan báo chí.

tm-img-alt
Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Công ty Google khai giảng khóa đào tạo Chuyển đổi số báo chí, chuyên đề "Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số" cho các cơ quan báo chí.

Đây là năm thứ hai, Bộ TT&TT thông qua Cục Báo chí phối hợp với Google tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu cho các cơ quan báo chí về kỹ năng cụ thể liên quan đến chuyển đổi số báo chí và cách làm nội dung trong bối cảnh không gian số.

Nhằm thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Báo chí đã hợp tác với Google tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho các cơ quan báo chí.

Qua chương trình, sẽ giải đáp phần nào những câu hỏi của các cơ quan báo chí như: Làm thế nào để tăng doanh thu quảng cáo kỹ thuật số, thu hút thêm lượng truy cập, giữ chân độc giả nhiều hơn, phát triển thêm những mảng doanh thu khác như doanh thu từ độc giả đang là một xu hướng phát triển trên toàn cầu.

Chương trình đào tạo chuyên sâu sẽ tập trung vào 3 vấn đề chính: Thấu hiểu và phát triển độc giả; Giải pháp dữ liệu - xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; Xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo toàn diện. Chương trình cũng tập trung chia sẻ các giải pháp phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng tối ưu hóa sitemap cho website tin tức hiệu quả. Các chuyên gia cũng hướng dẫn xử lý khi phát hiện quảng cáo vi phạm chính sách; chia sẻ các yếu tố then chốt để thành công khi triển khai mô hình doanh thu từ độc giả; đổi mới mô hình kinh doanh báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số,…

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhận xét, chỉ trong 2 năm qua, nhận thức về chuyển đổi số báo chí đã có bước phát triển vượt bậc.

Nhằm hưởng ứng “Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”,với những nội dung nhiệm vụ cụ thể được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Bộ TT&TT có kế hoạch hành động chiến lược cụ thể trong việc tập huấn, nâng cao kiến thức về kỹ năng số và tập huấn bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số báo chí cho các cơ quan báo chí. Khóa đào tạo này của Google đi vào những vấn đề cụ thể, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cơ quan báo chí.

Thứ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, khi làm báo chí trên không gian số, không chỉ có những cơ hội mà có cả thách thức.“Chúng ta không phải chỉ làm thế nào để kiếm được quảng cáo bằng cách làm nội dung văn minh, tử tế, có phương pháp mà còn làm sao để nắn quảng cáo trên không gian số đi vào nội dung lành mạnh, sàng lọc tiến tới loại bỏ quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ vi phạm pháp luật, lệch chuẩn, phản cảm, không để lẫn lộn vào nội dung báo chí”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Báo chí và các nền tảng xuyên biên giới như Google đều đối mặt với vấn đề làm trong sạch hệ sinh thái, để độc giả khi tìm đến nội dung tử tế, lành mạnh trên không gian mạng, có thể tiếp cận sản phẩm, thương hiệu tôn trọng pháp luật.

Năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Báo chí đã phối hợp với Google đào tạo về kinh tế báo chí với chủ đề chính là phát triển và khai thác dữ liệu doanh thu từ quảng cáo. Đã có hơn 600 đại biểu đến từ 182 cơ quan báo chí trên toàn quốc tham gia khóa đào tạo này và cho nhiều phản hồi tích cực.

Năm nay, trên cơ sở nguyện vọng và nhu cầu nâng cao của các cơ quan báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa học chuyên sâu hơn với chủ đề chuyển đổi số, nền tảng cho kinh doanh số.

Theo Ban tổ chức khoá học, trọng tâm của chương trình đào tạo là hỗ trợ các tòa soạn thông qua đổi mới công nghệ là bộ công cụ giúp nhà báo khai thác công nghệ máy học và AI của Google để làm việc sáng tạo, an toàn hơn; Lấy độc giả làm trung tâm, dùng dữ liệu làm nền tảng để đưa ra quyết định phát triển doanh thu từ quảng cáo.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số” cho cơ quan báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới