Thứ hai, 29/04/2024 07:19 (GMT+7)

85 tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí về tỉnh Quảng Ninh

Lê Vũ -  Thứ tư, 25/10/2023 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 24/10, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh.

Sau gần 5 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh đã được các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài tỉnh tham gia tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, phát huy được mục đích, yêu cầu của cuộc thi đề ra.

tm-img-alt
Lễ trao giải Nhất lĩnh vực báo chí.

Tính đến ngày 5/9/2023 đã có 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm với 340 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại: văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu; lĩnh vực báo chí với tổng số 221 tác phẩm của 300 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo ảnh.

Cuộc thi lần này, Ban tổ chức lựa chọn được 85 tác phẩm có chất lượng, trong đó lĩnh vực văn học nghệ thuật là 41 tác phẩm của 41 tác giả và 2 tác giả được tặng giấy khen. Lĩnh vực báo chí là 44 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả. Đây là Cuộc thi có sức lan toả sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt là trong đội ngũ văn nghệ sỹ, phóng viên, nhà báo ở trong và ngoài tỉnh.

Ngoài 18 tác phẩm đạt giải khuyến khích lĩnh vực văn học nghệ thuật, Ban tổ chức cuộc thi quyết định tặng giấy khen cho 2 tác giả, trong đó có tác phẩm âm nhạc về tỉnh Quảng Ninh có chất lượng nhất và tác giả có tác phẩm về địa phương của tỉnh Quảng Ninh hay nhất.

Cuộc thi đã góp phần lan toả các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chất lượng, tập trung ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển.

Qua đó bày tỏ tình cảm, tình yêu quê hương tha thiết, khắc họa, giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người tỉnh Quảng Ninh với những dấu ấn mạnh mẽ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Cổ vũ, động viên cán bộ, nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh phát triển kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Bạn đang đọc bài viết 85 tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí về tỉnh Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.