Thứ sáu, 03/05/2024 02:50 (GMT+7)

Có nên áp niên hạn đối với xe tập lái, thi sát hạch?

Hoài Thu -  Thứ hai, 11/09/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đường bộ đề xuất quy định niên hạn đối với xe ô tô tập lái và xe sát hạch ở các cơ sở đào tạo lái xe.

Cục Đường bộ vừa trình Bộ GTVT dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 65/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Trong đó, đáng chú ý cơ quan này đề xuất quy định niên hạn đối với xe tập lái và xe sát hạch. Cụ thể, xe hạng B1, B2 và FB có niên hạn không quá 20 năm (tính từ năm sản xuất); xe tập lái hạng C, FC, D, E, FD và FE có niên hạn tối đa từ 17-25 năm (theo quy định tại Nghị định 95/2009 quy định niên hạn xe chở hàng và người).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Lý giải đề xuất này, phía cơ quan tham mưu trực tiếp là Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng việc sử dụng ô tô cũ (chất lượng kém) trong đào tạo, sát hạch lái xe tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. Quy định niên hạn nhằm giải quyết tiềm ẩn nguy cơ này, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Theo tính toán của Cục Đường bộ, số lượng xe hạng B (xe 4 chỗ) cần thay thế là rất lớn, chiếm khoảng 40% ở các cơ sở đào tạo lái xe. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến kinh phí đầu tư của các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch.

Bạn đang đọc bài viết Có nên áp niên hạn đối với xe tập lái, thi sát hạch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.