Thứ sáu, 03/05/2024 02:02 (GMT+7)

Cung điện Palace of Fine Arts đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc

Giang Biên -  Thứ ba, 27/03/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Palace of Fine Arts (San Francisco, Mỹ) là công trình nghệ thuật kinh điển được thiết kế như là một công trình tạm thời cho Triển lãm Panama – Thái Bình Dương 1915.

Palace of Fine Arts (San Francisco, Mỹ) là công trình nghệ thuật kinh điển, khởi thủy Cung điện Nghệ thuật được kiến trúc sư Bernard Maybeck thiết kế như là một công trình tạm thời cho Triển lãm Panama – Thái Bình Dương 1915.

Khung cảnh lãng mạn với mái vòm kiểu La Mã và hàng cột thanh nhã gợi lên cảm giác vui tươi và vẻ đẹp vượt thời gian. Cung điện gây ấn tượng mạnh đến nỗi công chúng đòi bảo tồn công trình này sau khi triển lãm kết thúc. Cung điện được xây lại gần như hoàn toàn bằng bê tông năm 1966, khi đã hư hại nhiều sau hơn 50 năm tồn tại. Đại sảnh Triển lãm hiện chứa một trong những bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới, bảo tàng hiện vật khoa học Exploratorium, lấy ý tưởng của nhà vật lý Frank Oppenheimer, và một nhà hát sức chứa 1.000 chỗ liền kề để tổ chức sự kiện và các buổi hòa nhạc.

Cung điện nằm trong một không gian yên bình, phù hợp cho việc đi dạo hay dã ngoại. Giữa các khu vườn và một hồ nước có thiên nga bơi lội là cung điện, một nhà tròn và một giàn che dài 1.100 foot (335 mét). Đây là điểm đến nổi tiếng bởi sự tĩnh lặng của không gian và sự tráng lệ của kiến trúc.

Một số hình ảnh mà Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận không gian xanh,yên bình của Cung điện Nghệ thuật - Palace of Fine Arts San Francisco, Mỹ:

Bạn đang đọc bài viết Cung điện Palace of Fine Arts đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.