Thứ bảy, 04/05/2024 04:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Khánh thành 3 công trình giao thông trọng điểm

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 30/01/2024 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/1, Đà Nẵng khánh thành 3 tuyến đường trọng điểm gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo đường ĐT601, đường ĐH2 và đường vành đai phía Tây 2.

Sáng 30/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành tuyến đường ĐT601, tuyến đường ĐH2 và tuyến đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan).

Với tuyến đường ĐT601, công trình nâng cấp, cải tạo có điểm đầu giao với đường ĐT602, đi qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang, điểm cuối giáp với địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng chiều dài hơn 35,6km. Dự án được khởi công vào tháng 5/2020 và hoàn thành vào tháng 1/2024 gồm 4 gói thầu xây lắp chính.

Đây là dự án giao thông huyết mạch nối 3 xã Hòa Sơn, Hòa Liên và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.

Dự án có chiều dài khoảng 35,681km, với điểm đầu giao với đường DT602, điểm cuối giáp với tỉnh Thừa Thiên - Huế, tốc độ thiết kế tối đa 60km/h. Hệ thống điện, chiếu sáng và cấp nước được xây dựng và đồng bộ với hạ tầng khu vực. Dự án có tổng mức đầu tư 725 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.

Tuyến đường hoàn thành cải thiện điều kiện giao thông khu vực các xã Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang; hoàn chỉnh và kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch; phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, công tác cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ.

Tiếp đến là tuyến đường ĐH2, công trình được khởi công ngày 16/10/2018 và hoàn thành ngày 30/6/2022 do CTCP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 thi công. Điểm đầu giao với Quốc lộ 14G, điểm cuối giao với đường ĐT602, với chiều dài gần 9km.

Tuyến đường ĐH2 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang, giúp kết nối các khu vực dân cư phía Bắc với Trung tâm Hành chính huyện và khu vực dân cư phía Nam, Tây Nam của huyện Hòa Vang. Tuyến đường này sẽ kết nối các tuyến đường hiện trạng trong mạng lưới đường giao thông của thành phố với tuyến đường cao tốc Hòa Liên – Túy Loan và Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Việc thi công hoàn thành tuyến đường ĐH2 và đã đưa vào khai thác hơn một năm vừa qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường tránh Hải Vân – Túy Loan và cải thiện, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành các công trình giao thông: Đường ĐT601, đường ĐH2 và đường vành đai phía Tây 2 

Với đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan), công trình được khởi công ngày 27/12/2019 và hoàn thành ngày 30/6/2023 do Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco - CTCP Tập đoàn CIENCO 4 - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy thi công.

Điểm đầu giao với đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan, với tổng chiều dài đoạn tuyến 4,6km. Việc thi công hoàn thành đoạn tuyến trên giúp kết nối Cảng Liên Chiểu đang được triển khai xây dựng với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, nâng cao chất lượng sống và điều kiện đi lại của người dân ở khu vực phía Bắc.

Đối với đoạn tuyến còn lại sẽ được đầu tư ở các giai đoạn tiếp theo phù hợp với các Đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chuyên ngành của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng kéo dài tuyến đường vành đai phía Tây 2 kết nối với tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương thông qua tuyến đường ĐT605.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định đây đều là những công trình có khối lượng giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư rất lớn, gần 2.500 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trong đó, tuyến ĐH2 có số hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất với hơn 1.200 hộ, tuyến đường ĐT601 gần 1.000 hộ và tuyến đường vành đai phía Tây 2 (giai đoạn 1) là hơn 330 hộ.

Do vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công các dự án, cũng như sự thấu hiểu, đồng hành của chính quyền, người dân khu vực.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở GTVT, các Chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương rà soát, tổ chức bàn giao, tiếp nhận công trình để đưa vào vận hành, khai thác, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khánh thành 3 công trình giao thông trọng điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.