Thứ năm, 02/05/2024 15:06 (GMT+7)

Đà Nẵng miễn 100% học phí từ mầm non đến THPT

MTĐT -  Thứ sáu, 15/07/2022 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND Đà Nẵng thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí trong năm học 2022-2023 cho tất cả học sinh từ mầm non đến THPT cả công lập và ngoài công lập.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chiều 14/7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa X bế mạc. Các đại biểu HĐND đã biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, đặc biệt là thông qua nghị quyết hỗ trợ hơn 4,685 tỷ đồng mua sách giáo khoa cho 8.438 học sinh con hộ nghèo, học sinh mồ côi do COVID-19 và 4.400 học sinh con hộ cận nghèo đang học tại các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên trong năm học 2022-2023.

Trước tình hình giá sách giáo khoa tăng cao, tác động của dịch Covid-19 gây ra rất lớn, gây nhiều khó khăn đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố; thành phố đã và đang triển khai và duy trì mục tiêu “không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”. Vì thế, việc hỗ trợ kinh phí mua sách giáo khoa cho học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh mồ côi do Covid-19 là cần thiết và phù hợp.

Chính sách thực hiện đúng các quy định của pháp luật và thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố; đồng thời phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội, góp phần ngăn ngừa học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí 9 tháng của năm học 2022-2023 cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập và ngoài công lập. Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập; trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông ngoài công lập.

Nghị quyết cũng nêu rõ, không áp dụng đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông thuộc cơ sở giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài.

Các đối tượng được giảm học phí theo các chính sách của Trung ương và thành phố được cấp bù phần hỗ trợ cho bằng 100% mức thu học phí công lập năm học 2022-2023.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng cũng đã miễn giảm toàn bộ học phí cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố trong năm học 2021-2022. Tổng số tiền hỗ trợ học phí của năm học 2021-2022 gần 87,5 tỷ đồng, được lấy từ nguồn ngân sách thành phố bố trí cho ngành giáo dục đào tạo.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng: Đây là những chính sách nhân văn, ưu việt của thành phố trong điều kiện ngân sách còn khó khăn hiện nay, thành phố hỗ trợ cả học sinh công lập và ngoài công lập.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng miễn 100% học phí từ mầm non đến THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.