Thứ sáu, 03/05/2024 20:30 (GMT+7)

Đà Nẵng ra mắt trang thông tin về thiên nhiên

Nguyễn Linh -  Chủ nhật, 08/01/2023 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động trong dự án "Hoạt động bảo tồn hưởng đến hai loài linh trưởng nguy cấp tại Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19" do tổ chức Synchronicity Earth tài trợ cho Trung tâm GreenViet đã được UBND thành phố phê duyệt.

website "Trang thông tin tư liệu thiên nhiên Đà Nẵng” là nơi lưu trữ, giới thiệu, chia sẻ tư liệu miễn phí các thông tin về đa dạng sinh học, quản lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại Đà Nẵng, qua đó lan tỏa tình yêu, ý thức bảo vệ thiên nhiên tới cộng đồng.
Website "Trang thông tin tư liệu thiên nhiên Đà Nẵng” do Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) phối hợp Khoa Sinh - Môi trường, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) và Nhóm nghiên cứu - Giảng dạy Môi trường và Tài nguyên sinh vật, ĐH Đà Nẵng xây dựng tại địa chỉ: https://thiennhiendanang.vn.
tm-img-alt
Ban tổ chức tri ân các thành viên Ban cố vấn, các nhiếp ảnh gia, nhà tài trợ, tình nguyện viên... có nhiều đóng góp cho dự án
Đây là hoạt động trong dự án "Hoạt động bảo tồn hưởng đến hai loài linh trưởng nguy cấp tại Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid-19" do tổ chức Synchronicity Earth tài trợ cho Trung tâm GreenViet đã được UBND thành phố phê duyệt.
Website "Trang thông tin tư liệu thiên nhiên Đà Nẵng” hiện lưu trữ hơn 1.600 tư liệu về thiên nhiên và đa dạng sinh học Đà Nẵng.
Trong đó, có 1.137 tư liệu tư liệu (1.055 hình ảnh, 53 video và 29 tài liệu) do các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, bảo tồn, nhiếp ảnh, giảng dạy và tử cộng đồng yêu thiên nhiên trong và ngoài nước đóng góp. Ngoài ra, Trung tâm Greenviet đóng góp thêm 503 tư liệu, nâng tổng số tư liệu trang web “Thiên nhiên Đà Nẵng” đang có lên 1.646 tư liệu. 
Các tư liệu được thiết kế theo 7 danh mục tương ứng với các vùng sinh thái và loài nổi bật: Thiên nhiên Đà Nẵng; Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà; Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi chúa; Rừng đặc dụng Nam Hải Vân; Hệ sinh thái biển Đà Nẵng; Hệ sinh thái sông ngòi; Loài Voọc Chà vá chân nâu.
Bên cạnh đó, Website cũng cập nhật, chia sẻ các chương trình hoạt động giáo dục thiên nhiên tại các tỉnh thành khác ở Việt Nam và trên thế giới. Các giáo viên có thể khai thác nguồn tư liệu của trang để xây dựng bài giảng, trò chơi, video minh họa nhằm hỗ trợ cho hoạt động giáo dục thiên nhiên cho các em học sinh.
Anh Hoàng Quốc Huy – Phó Giám đốc GreenViet chia sẻ, trong bối cảnh các vấn đề cấp bách về môi trường, đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người và được xã hội quan tâm hiện nay, việc chia sẻ thông tin, nâng cao ý thức cộng đồng để cùng chung tay bảo vệ các giá trị quý báu của tài nguyên thiên nhiên là vô cùng quan trọng.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng ra mắt trang thông tin về thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.