Thứ sáu, 26/04/2024 08:17 (GMT+7)

Đà Nẵng: Ra quân xử lý vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười tại Vũ trường, Karaoke, quán Bar

Đinh Nga -  Thứ sáu, 03/03/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/3, Công an Đà Nẵng tổ chức lễ ra quân đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến Shisha, bóng cười trên địa bàn thành phố.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Công an Đà Nẵng đã chủ động tổ chức, triển khai nhiều giải pháp, huy động lực lượng đấu tranh, khám phá nhiều chuyên án, vụ việc vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT và sự bình yên thành phố.

tm-img-alt
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tạo lễ ra quân xử lý vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười.

Tiếp tục phát huy kế quả đạt được, đặc biệt là sức mạnh cả hệ thống chính trị vào việc đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lực lượng công an chủ trì, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đồng loạt ra quân, kiểm tra. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười, trong đó tập trung vào các vũ trường, Karaoke, quán bar, pub, các nhà hàng quán ăn… trên toàn địa bàn thành phố.   

Công an TP Đà Nẵng cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, thường xuyên, liên tục những tác hại, hệ lụy của shisha, bóng cười đối với sức khỏe, tinh thần của con người; nội dung, phương pháp phải tiếp cận, hướng đến nhóm đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh.

Trả lời phỏng vấn báo chí về kế hoạch tổ chức ra quân thực hiện và ngăn chặn tệ nạn này, Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, shisha, bóng cười đang bị lạm dụng một cách tràn lan; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng như suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm thần, mê sảng, trầm cảm; có khả năng dẫn đến hành vi tự sát, loạn thần (hoang tuởng, ảo giác, kích động...); tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị các đối tượng lợi dụng sử dụng ma túy.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng trả lời phỏng vấn báo chí.

Đáng báo động, phần lớn người sử dụng shisha, bóng cười nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên,… và chưa nhận thức được đầy đủ, đúng đắn, toàn diện tác hại của shisha, bóng cười và thậm chí ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội. Thực trạng này nếu không sớm được giải quyết, thực hiện ngay, quyết liệt với các biện pháp cụ thể sẽ gây nên những tác động tiêu cực, hệ lụy xấu rất lớn cho xã hội, là tiền đề dẫn đến các hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy, làm phát sinh các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh, xử lý có hiệu quả, triệt để thực trạng này, Công an Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai kế hoạch, tổ chức mở đợt cao điểm đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười trên toàn địa bàn thành phố.

Thời gian qua, trước tình hình thanh thiếu niên sử dụng Shisha, bóng cười tại các quán nhậu, vũ trường, quán bar, Karaoke… có diễn biến phức tạp, giám đốc Công an Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó chỉ đạo các đơn vị địa phương, trong đó chủ công là lực lượng phòng chống ma túy, phối hợp công an phường, xã xử lý. Lần này, Công an Đà Nẵng ra quân xử lý triệt để các nhà hàng, quán bar, Karaoke, vũ trường…  trong kinh doanh cho sử dụng shisha, bóng cười, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch cũng như thế hệ thanh thiếu niên. Với tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ đồng loạt ra quân, kiên quyết xử lý triệt để, tập trung đấu tranh, triệt phá tụ điểm chứa chấp, sử dụng…”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng cho hay.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng phát biểu tại lễ ra quân.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Tăng, lần này, Công an Đà Nẵng sẽ chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ để phát hiện, xác định các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, địa điểm khác cho sử dụng hoặc có điều kiện, nguy cơ bị lợi dụng để sử dụng shisha, bóng cười; tổ chức, cá nhân có biểu hiện sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng shisha, bóng cười trái phép trên địa bàn thành phố để có biện pháp đấu tranh, xử lý.

tm-img-alt
Lực lượng Công an Đà Nẵng sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười.

Đẩy mạnh, đa dạng hoạt động tuyên truyền về những tác hại, hệ lụy do sử dụng shisha, bóng cười và hoạt động ra quân kiểm tra, xử lý của lực lượng công an các cấp để nhân dân biết, tự phòng tránh, không sử dụng và tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm có liên quan, nhất là tăng cường tuyên truyền cá biệt đối với người sử dụng; chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, quán bar, pub, karaoke, câu lạc bộ, nhà hàng, quán nhậu, các quán nước.

Định kỳ hàng đêm, đồng loạt ra quân trên toàn thành phố kiểm tra tất cả, toàn diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, địa điểm khác cho sử dụng hoặc có điều kiện, nguy cơ bị lợi dụng để sử dụng shisha, bóng cười; các tổ chức, cá nhân có biểu hiện sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng shisha, bóng cười trái phép. Tiến hành thử test ma túy đối với 100% đối tượng bị phát hiện đang sử dụng shisha, bóng cười; ngoài ra, chủ động xác định các biểu hiện để test ma túy đối với chủ, nhân viên các cơ sở được kiểm tra và những người có liên quan.

tm-img-alt
Công an Đà Nẵng ra quân xử lý vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười.

Công an Đà Nẵng phấn đấu đến cuối tháng 3/2023  sẽ xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười diễn biến phức tạp tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Ra quân xử lý vi phạm liên quan đến shisha, bóng cười tại Vũ trường, Karaoke, quán Bar. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.