Thứ ba, 07/05/2024 20:04 (GMT+7)

Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI

Quang Huy -  Thứ bảy, 05/08/2023 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI, hiệu quả quản trị hành chính công của địa phương.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã và các đơn vị liên quan tập trung tăng cường tuyên truyền, phổ biến có hiệu quả về nội dung, kết quả chỉ số PAPI từ cấp thành phố đến cơ sở nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, xác định mục tiêu nâng cao chỉ số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, phấn đấu duy trì các chỉ tiêu thành phần được đánh giá khả quan, lưu ý các chỉ tiêu có cảm nhận đánh giá của người dân địa phương còn nhiều quan ngại, quyết tâm cải thiện điểm số các chỉ số nội dung còn thấp đạt cao hơn điểm trung vị cả nước.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch hằng năm và triển khai có hiệu quả, đạt mục tiêu đề ra đúng lộ trình theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 về việc ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021–2030 và Kế hoạch tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 ở Đà Nẵng tại Quyết định số 3796/QĐ-UBND ngày 26/11/2021 của UBND thành phố.

tm-img-alt

Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI, hiệu quả quản trị hành chính công thành phố.

Cụ thể, mỗi ngành, địa phương xem xét các chỉ tiêu, nội dung liên quan được đánh giá trong bộ chỉ số PAPI để lồng ghép đưa vào kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã và các đơn vị liên quan cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đổi mới tư duy của cơ quan nhà nước về việc cung cấp thông tin công khai, minh bạch; xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 10/2/2023 triển khai thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên mạng tại Đà Nẵng; đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng cho tổ chức, cá nhân; nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, các địa phương cũng cần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức chuyên nghiệp, có phẩm chất, đạo đức và năng lực, vì nhân dân phục vụ; khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Hiện, UBND TP Đà Nẵng giao các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã chủ trì và các đơn vị liên quan phối hợp, khẩn trương triển khai nhiệm vụ; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện, gửi về Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng trong Quý I năm 2024, trước khi có công bố kết quả chỉ số PAPI năm 2023, nhằm có cơ sở đánh giá, tổng kết kinh nghiệm, và tham mưu, đề xuất giải pháp.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn

Tin mới