Chủ nhật, 19/05/2024 21:05 (GMT+7)

Bộ Công an: Người dân nên đổi sang giấy phép lái xe dạng PET

Hoài Thu -  Thứ ba, 07/05/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc thay đổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân được chuẩn hóa dữ liệu, dễ dàng tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID để sử dụng thay cho bản gốc.

GPLX được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành (trước ngày 1/7/2024) được tiếp tục sử dụng theo thời hạn ghi trên giấy phép.

Bộ Công an khuyến khích người dân đổi GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 (chủ yếu bằng vật liệu giấy) sang GPLX dạng mới (bằng vật liệu PET). 

Cơ quan soạn thảo cho rằng, việc thay đổi này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân được chuẩn hóa dữ liệu, dễ dàng tích hợp GPLX vào ứng dụng VNeID để sử dụng thay cho bản gốc.

Hiện nay, người sử dụng GPLX bản giấy gặp khó khăn khi cần tích hợp loại giấy tờ này vào VNeID. Trong khi đó, người có GPLX bằng vật liệu PET dễ dàng thực hiện liên thông dữ liệu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: Internet.

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. 

Quy định mới nêu rõ, giấy phép lái xe bằng vật liệu PET hợp lệ là giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe hoặc có thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VNeID.

Như vậy, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, bắt đầu từ ngày 1/6, nếu giấy phép lái xe trên VNeID đã được phê duyệt (xác thực) thì được xem là hợp lệ.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Người dân nên đổi sang giấy phép lái xe dạng PET. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !