Thứ tư, 01/05/2024 16:13 (GMT+7)

Đà Nẵng:Ca Covid-19 mới là trường hợp nhập cảnh, được cách ly từ đầu

Bình An -  Thứ hai, 30/11/2020 20:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, ca dương tính với SARS-nCoV-2 mới trên địa bàn là trường hợp nhập cảnh và đã được cách ly ngay sau khi xuống sân bay.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền một phiếu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 của bệnh nhân N.T.H (SN 1999, phường Bình An, quận 2, TP Hồ Chí Minh). Đơn vị lấy mẫu là Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Đà Nẵng) xét nghiệm.

Hình ảnh phiếu xét nghiệm này được đưa lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của dư luận và tạo nhiều luồng thông tin đồn thổi tiêu cực.

Nhân viên Y tế là xét nghiệm Covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 30/11, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, có ca dương tính với SARS-nCoV-2, tuy nhiên đó là trường hợp nhập cảnh và đã được cách ly ngay sau khi xuống sân bay.

Theo đó, bệnh nhân N.T.H. này về từ Mỹ, đến Đà Nẵng vào ngày 23/11 và được cách ly ngay từ khi bước xuống sân bay. Hiện, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị bảo đảm các quy định về phòng chống dịch.

Tuy nhiên, nghành Y tế Đà Nẵng cũng khuyến cáo tất cả người dân không nên chủ quan và vẫn cần thận trọng, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng:Ca Covid-19 mới là trường hợp nhập cảnh, được cách ly từ đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới