Thứ sáu, 26/04/2024 07:37 (GMT+7)

Đại sứ Hoa Kỳ thăm Cần Thơ, thúc đẩy hợp tác phát triển tại Đồng bằng sông cửu Long

MTĐT -  Thứ bảy, 09/04/2022 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 7-8/4, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper có chuyến thăm Cần Thơ để thảo luận về các vấn đề ưu tiên, như biến đổi khí hậu.

Trong cuộc gặp với Bí thư thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh, Đại sứ Marc Knapper nhấn mạnh, tương lai của mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ không chỉ được định hình bởi Hà Nội và TP.HCM, mà còn bởi người dân ở tất cả 63 tỉnh thành của Việt Nam.

tm-img-alt
Đại sứ Knapper đi thuyền thăm sông Hậu cùng các nhà môi trường học. Ảnh: Internet

Cũng tại buổi làm việc, Đại sứ Marc Knapper trao đổi về các ưu tiên của mối quan hệ song phương, tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, với quan hệ song phương và việc giải quyết các thách thức mà khu vực đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối diện. Hai bên cũng cùng thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực quan tâm chung như biến đổi khí hậu, y tế, giáo dục.

Cũng trong chuyến thăm, Đại sứ có cơ hội thăm đồng bằng sông Cửu Long bằng thuyền cùng các nhà sinh thái học để trực tiếp tìm hiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với môi trường, các cộng đồng, y tế công cộng và kinh tế.

Gặp các chuyên gia môi trường của viện DRAGON-Mekong, Đại sứ Marc Knapper thảo luận về các nghiên cứu tiên tiến và các khóa đào tạo của viện, cũng như ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên các đồng bằng lớn như đồng bằng sông Cửu Long.

Thông qua Quan hệ Đối tác Mekong - Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã và đang hỗ trợ các nước ở khu vực hạ lưu sông Mekong thúc đẩy sự ổn định, hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững. Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tài trợ cho Việt Nam nhiều chương trình về quản lý rừng, đa dạng sinh học và bảo tồn.

Đại sứ cũng tham dự buổi lễ tôn vinh các nhân viên y tế địa phương và những nỗ lực không mệt mỏi của họ nhằm chống dịch COVID-19. Theo ông, hỗ trợ cho các y bác sĩ tuyến đầu là nền tảng của quá trình ứng phó dịch bệnh. Hoa Kỳ luôn là một đối tác tận tâm, đã cung cấp vaccine, hỗ trợ kỹ thuật quản lý các ca nhiễm và trang thiết bị y tế cho Việt Nam, nhưng theo ông “không có điều gì trong số này có thể phát huy hiệu quả nếu không có các nhân viên y tế tuyến đầu”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ đã gặp ban giám hiệu và sinh viên trường Đại học Cần Thơ. Ông nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giao lưu nhân dân và khuyến khích nỗ lực hành động bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu ở người trẻ.

Dương Diễm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Hoa Kỳ thăm Cần Thơ, thúc đẩy hợp tác phát triển tại Đồng bằng sông cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.