Chủ nhật, 12/05/2024 21:21 (GMT+7)

Đại Từ (Thái Nguyên): Đình chỉ hoạt động điểm du lịch Mojen Retreat Quân Chu

Đình Đồng - Văn Thuỵ -  Thứ hai, 18/09/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi báo chí phản ánh vi phạm nghiêm trọng của Điểm du lịch Mojen Retreat tại thị trấn Quân Chu (Đại Từ – Thái Nguyên), UBND thị trấn Quân Chu đã ban hành văn bản đình chỉ hoạt động nhưng chủ cơ sở vẫn vô tư hoạt động, thách thức pháp luật.

Phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân sinh sống tại khu vực gần con suối Đá Trắng (thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) hết sức bất bình trước thực trạng điểm du lịch Mojen Retreat thay đổi hiện trạng lòng suối tạo thành những hồ bơi phục vụ cho việc kinh doanh của điểm du lịch.

tm-img-alt
Mojen Retreat thay đổi hiện trạng lòng suối tạo thành những hồ bơi phục vụ cho việc kinh doanh của điểm du lịch.

Để thông tin được khách quan và chính xác, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Đặng Hoàng Nhâm, Chủ tịch UBND thị trấn Quân Chu, ông Đặng Hoàng Nhâm cho biết: Điểm du lịch Mojen Retreat trên địa bàn do chưa đủ các thủ tục pháp lý cụ thể là phương án phòng chống thiên tai, cam kết bảo vệ môi trường, UBND thị trấn cũng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với chủ cơ sở kinh doanh đến khi nào hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý thì mới được phép hoạt động. Do vẫn cố tình hoạt động, ngày 02/09 vừa qua, UBND thị trấn cũng đã phối hợp với công an huyện và các cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, lập biên bản và đang hoàn thiện hồ sơ để báo cáo huyện xử lý do một số nội dung vượt quá thẩm quyền của địa phương.

Đối với nội dung thay đổi hiện trạng lòng suối Đá Trắng mà người dân cũng như cơ quan báo chí phản ánh, ông Nhâm chia sẻ thêm: Do phục vụ khách du lịch chủ cơ sở đã tự ý đắp sỏi tạo thành những bờ chắn trong lòng suối, UBND thị trấn cũng đã có kế hoạch cho máy xúc vào cưỡng chế nhưng vừa rồi trên địa bàn có đợt mưa lũ đã phá không còn gì.

Thiết nghĩ, UBND thị trấn Quân Chu, UBND huyện Đại Từ nên đặc biệt quan tâm tới điểm du lịch Mojen Retreat và nghiêm khắc kiểm tra, xử lý nếu như đơn vị này hoạt động trở lại trong khi chưa đủ các thủ tục pháp lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Đại Từ (Thái Nguyên): Đình chỉ hoạt động điểm du lịch Mojen Retreat Quân Chu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.