Thứ năm, 02/05/2024 15:22 (GMT+7)

Đại Từ (Thái Nguyên): Bất chấp bị xử phạt, bãi phế liệu vẫn hoạt động trái phép gây ô nhiễm (Bài 2)

Đình Đồng - Văn Thuỵ -  Thứ năm, 14/09/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù bị các cơ quan có thẩm quyền xử phạt nhiều lần nhưng bãi tập kết phế thải công nghiệp nằm ngang nhiên giữa lòng thị trấn Quân Chu vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường.

Mới đây, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có phản ánh trong bài viết: “Đại Từ (Thái Nguyên): Dân bức xúc vì bãi tập kết phế liệu giữa lòng thị trấn Quân Chu” về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của bãi phế thải nằm trên địa bàn thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

tm-img-alt
Bãi phế liệu của gia đình ông Mứt tại Thị chấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Cụ thể, bãi phế liệu trái phép nói trên là của gia đình ông Nguyền Đình Mứt với diện tích 4859,6 m²nằm trên đất rừng sản xuất, không những tập kết nhiều loại phế thải công nghiệp như nhựa balet, bao bì, vật liệu các loại chất thành đống lộn xộn, để tràn lan gây ô nhiễm môi trường mà gia đình ông Mứt còn xây dựng nhà xưởng khung thép với mái tôn kiên cố trên diện tích vi phạm là 494.3 m².

Với các hành vi vi phạm đó, gia đình ông Mứt và anh Tám (con trai ông Mứt) đã bị UBND huyện Đại Từ xử phạt với tổng số tiền là 53 triệu đồng, buộc khắc phục lại tình trạng ban đầu của đất. Nếu quá thời hạn mà gia đình ông Nguyễn Đình Mứt không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Đại Từ

Từ những nội dung trên có thể khẳng định bãi phế liệu của gia đình ông Mứt và anh Tám trên địa bàn (tổ dân phố 7, thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời cho thấy sự vào cuộc của các cơ quan chức năng huyện Đại Từ đối với bãi phế liệu này.

Thế nhưng, điều khó hiểu nhất là đến thời điểm hiện tại bãi phế liệu của gia đình ông Mứt và anh Tám vẫn ngang nhiên hoạt động (theo ghi nhận tại thời điểm đầu tháng 09/2023, các xe tải vẫn vận chuyển tập kết nhựa về bãi phế liệu này).

Từ đó dư luận đặt ra câu hỏi, ông Mứt và anh Tám là ai mà lại có thể vô tư phớt lờ các quyết định xử lý của cơ quan chức năng?

Theo đó, đề nghị chính quyền huyện Đại Từ, cũng như thị trấn Quân Chu cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để giải quyết dứt điểm bãi phế liệu gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Đại Từ (Thái Nguyên): Bất chấp bị xử phạt, bãi phế liệu vẫn hoạt động trái phép gây ô nhiễm (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.