Thứ bảy, 27/04/2024 09:45 (GMT+7)

Đắk Lắk: 70 thí sinh đoạt giải Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường”

Thế Hoàn -  Thứ tư, 23/11/2022 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường” sau 3 tháng phát động.

Ngày 23/11, Ban tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường” tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường” do Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đắk Lắk tổ chức, diễn ra từ ngày 5/6/2022 đến hết ngày 5/9/2022. Cuộc thi tiến hành theo hình thức trắc nghiệm trên mạng Internet, tập trung vào những nội dung: các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành; quy định về xử lý vi phạm hành chính, hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên…

Theo số liệu của Ban tổ chức cuộc thi, đã có 17.204 lượt người đăng ký tài khoản tham gia thi với 25.764 lượt thi. Trong đó, nhiều nhất là học sinh (6.676 em, chiếm 38,8%) và viên chức (6.486 người, chiếm 37,7%); còn lại là công chức, người lao động… Kết quả, Ban tổ chức đã trao 70 giải cá nhân cho các thí sinh có thành tích cao, gồm 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 40 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh (thứ tư trái sang) trao Bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Nhì

Ban tổ chức cuộc thi đánh giá, do cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên người thi có thể tham gia mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị điện tử thông minh được sử dụng phổ biến như: điện thoại di động, máy tính có kết nối mạng… Nhờ vậy Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các đối tượng thuộc nhiều thành phần khác nhau tham gia. Đồng thời, việc tổ chức Cuộc thi theo hình thức này còn giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí của Ban tổ chức cũng như thời gian của đối tượng tham gia… nên mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, chuyển tải nhiều quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường cho các thí sinh tham gia mà còn xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên… trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: 70 thí sinh đoạt giải Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới