Thứ sáu, 03/05/2024 18:29 (GMT+7)

Đắk Lắk: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk

THẾ HOÀN -  Thứ bảy, 03/07/2021 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/7, Sở Y tế Đắk Lắk quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk vì tại đây vừa ghi nhận 1 trường hợp là nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tạm thời phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk, nội bất xuất, ngoại bất nhập để sàng lọc, cách ly, xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 tất cả các trường hợp bệnh nhân đang điều trị, người chăm sóc bệnh nhân, kể cả nhân viên y tế, nhân viên hành chính đang phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm từ 19 giờ ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới. Tiến hành khử khuẩn toàn bộ Trung Tâm Y tế huyện Lắk ngay trong đêm 2/7.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lắk

Nguyên nhân là do Trung tâm Y tế huyện vừa phát hiện điều dưỡng viên P.T.T.T. (sinh năm 1987) nhân viên khoa Nội tổng hợp-Nhi-Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Lắk dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân 15921. Trước đó vào ngày 27/6 chị T. được Trung tâm điều sang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện sau khi phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân số 15921, trú buôn Drênh A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, bị nhiễm bệnh từ TP. Hồ Chí Minh). Từ chiều 27 đến sáng ngày 28/6 chị T. có đưa cơm và đo nhiệt độ cho bệnh nhân 15921; sau đó cùng lái xe đưa bệnh nhân 15921 lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế huyện Krông Bông và huyện Cư Kuin tiếp nhận điều trị bệnh nhân cấp cứu đến từ huyện Lắk. Tất cả các bệnh nhân còn lại trên địa bàn huyện Lắk có nhu cầu khám chữa bệnh sẽ được các Trạm Y tế trên địa bàn huyện Lắk tiếp nhận và điều trị cho đến khi có thông báo mới.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Lắk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.