Thứ bảy, 04/05/2024 17:09 (GMT+7)

Đắk Nông: Khai giảng lớp Trung cấp theo Nghị định 81 của Chính phủ

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 04/10/2021 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song ( Đắk Nông) đã tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp khóa 18 cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp.

tm-img-alt
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp khóa 18.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm liên kết đào tạo với trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam với 2 ngành chính là Công nghệ thông tin và Y sỹ. 

Theo đó, trên cơ sở chương trình theo quy định Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, nhà trường ban hành chương trình đào tạo phù hợp với đối tượng dành cho THCS học tiếp lên trình độ trung cấp. Chương trình đào tạo của nhà trường tăng kĩ năng thực hành cho người học, với mục tiêu để người học: "Nhất Nghệ tinh, Nhất thân vinh";

Trong quá trình học tập, người học hoàn toàn an tâm theo học mà không nặng về vấn đề chi phí đào tạo, vì hiện nay đối tượng này được Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí học tập Theo Nghị định 81 của Chính phủ nên người học sẽ được miễn học phí trong quá trình học. 

Ngoài ra, khi tốt nghiệp ra trường, người học được Trường hỗ trợ tạo việc làm, tham gia vào thị trường lao động trong thời gian sớm nhất hoặc người học có thể tự tạo được làm, hoặc xuất khẩu lao động ở các thị trường như Nhật bản, Hàn quốc; đồng thời có đủ điều kiện tham gia kỳ thi THPT quốc gia để được cấp văn bằng THPT.



Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Khai giảng lớp Trung cấp theo Nghị định 81 của Chính phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.