Thứ ba, 30/04/2024 14:53 (GMT+7)

ĐBSCL: Cần đẩy nhanh GPMB để sớm hoàn thành cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/5, Tổng Công ty Cửu Long làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đề nghị giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng chiều dài 51,17km. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 6.355 tỷ đồng. Đây là tuyến cao tốc thứ hai của đồng bằng sông Cửu Long sau tuyến TP.HCM – Trung Lương.

Sơ đồ dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Toan - Phó Tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, hiện dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang gặp một số vướng mắc mong được TP Cần Thơ hỗ trợ để sớm hoàn thành.

Cụ thể, một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay là công tác GPMB tại hạng mục bổ sung mới cầu vượt T3 và T7. Tổng Công ty đã bàn giao cọc GPMB và mốc lộ giới phạm vi cầu vượt T3, T7 cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP từ ngày 27/11/2018 để thực hiện công tác đo đạc, kiểm đếm, bồi thường GPMB. Vốn năm 2018 đã phân bổ nhưng không sử dụng hết lại phải chuyển đi.

Ông Nguyễn Ngọc Toan – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long (ngồi giữa) đang trình bày ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh PLO.

Hiện nay, việc bàn giao mặt bằng đã được 99,6%. Tuy nhiên, từ nay đến khi hoàn thành dự án chỉ còn 11 tháng nhưng hiện còn một số vướng mắc cục bộ, như việc có 3 hộ dân ở khu vực cầu Bờ Ao chưa di dời, có 18 hộ khác dọc tuyến đường tỉnh 919 đang khiếu nại về diện tích đo đạc bồi thường, một số hồ sơ thiết kế di dời công trình công cộng trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa hoàn thành…

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trương Quang Hoài Nam cho rằng, tuyến đường này là tuyến đường huyết mạch để phát triển kinh tế xã hội, do đó, không nên làm chậm vì làm chậm thì tăng vốn và đủ mọi thứ, di hại rất nhiều. Do đó, ông đã đưa ra hướng giải quyết là phía Tổng Công ty Cửu Long phải có văn bản gửi cho UBND TP để TP có cơ sở giao thêm nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất. Theo đó, trong khoảng 10 ngày (sau khi nhận quyết định của UBND TP – PV) Trung tâm phải có mặt bằng bàn giao cho Cửu Long CIPM.

Sau cuộc họp, ông Toan đánh giá cao hướng giải quyết của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ông cũng hy vọng trong tháng 5 này các vướng mắc về GPMB sẽ được giải quyết gọn gàng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết ĐBSCL: Cần đẩy nhanh GPMB để sớm hoàn thành cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.