Thứ sáu, 03/05/2024 19:03 (GMT+7)

Đề nghị các địa phương tạo điều kiện để phát hành sách giáo khoa

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh.

Ảnh minh hoạ: Internet

Liên quan đến vấn đề cung ứng sách giáo khoa (SGK) cho năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, với SGK lớp 3 đến lớp 12, đến nay Nhà xuất bản đã phát hành được 94% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương. Đối với SGK lớp 1 - 2 - 6, đã cung ứng tới các địa phương gần 37 triệu bản, đạt tỷ lệ 85%. Giá bán SGK từ lớp 3 đến lớp 12 vẫn được giữ như những năm học trước.

Hiện tại, SGK đang là mặt hàng cấp thiết cần được vận chuyển, cung ứng kịp thời đến nhà trường để chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh tại các địa phương này hiện gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 3501/BGDĐT-CSVC gửi ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã lên phương án thiết lập các tổng kho tạm thời tại các địa phương có tình hình dịch bệnh đang lắng dịu để tập kết hàng hóa, hoặc trong trường hợp có thể thì vận chuyển sách trực tiếp từ nhà in tới các đối tác phát hành trong khu vực, để từ đó chuyển sách về các trường học, tới tay học sinh kịp phục vụ năm học mới. Điều tiết từng tên sách cụ thể giữa các đối tác phát hành tại địa phương để phần nào đáp ứng kịp thời nhu cầu khi đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển SGK từ tổng kho.

Vừa qua, Cục Xuất bản thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền đưa SGK vào nhóm hàng hóa thiết yếu theo thẩm quyền của địa phương để tạo điều kiện tối đa đưa SGK đến với học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác phát hành tại các địa phương để có phương án cụ thể với từng tuyến đường, chốt kiểm soát để SGK có thể đến tay học sinh kịp thời nhất. Tuy nhiên, đề phòng việc SGK bị chậm trễ, giải pháp công nghệ được đưa ra là học sinh, giáo viên có thể sử dụng phiên bản điện tử SGK, sách bài tập, sách giáo viên tại trang web hanhtrangso.nxbgd.vn. Học sinh, phụ huynh có nhu cầu mua SGK ở các cấp lớp có thể truy cập một số kênh bán hàng trực tuyến của Nhà xuất bản như nhasachso.nxbgd.vn, edubook.com.vn, ebdbook.vn./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị các địa phương tạo điều kiện để phát hành sách giáo khoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.