Thứ bảy, 27/04/2024 17:00 (GMT+7)

Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để giải tỏa ùn tắc đăng kiểm

Hoài Thu -  Chủ nhật, 31/12/2023 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Đồng Nai chỉ có 4/6 trung tâm đăng kiểm với 10/14 dây chuyền kiểm định đang hoạt động nên khả năng khó đáp ứng nhu cầu đăng kiểm giai đoạn giữa đến cuối năm 2024.

Bộ GT-VT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh về triển khai các giải pháp phòng ngừa nguy cơ ùn tắc phương tiện kiếm định vào những tháng cuối năm 2023 và trong năm 2024 tại Đồng Nai.

Theo Bộ GT-VT, hiện nay toàn tỉnh Đồng Nai có 4/6 trung tâm đăng kiểm với 10/14 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, công suất trung bình đạt yêu cầu tối thiểu khoảng 14,4 ngàn phương tiện/tháng. Với công suất kiểm định như hiện nay cho thấy, các trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai chưa có khả năng đáp ứng được số lượng đến kiểm định ở các tháng 12-2023 và các tháng: 4, 5, 6, 7, 10, 11, 12 của năm 2024. 

Để đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện, Bộ GT-VT đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở GT-VT và cơ quan chuyên môn tại địa phương chủ động liên hệ với các địa phương khác có các trung tâm đăng kiểm dư thừa năng lực đăng kiểm. Qua đó, trưng dụng nguồn nhân lực để kịp thời bổ sung đăng kiểm viên cho cho các đơn vị bị thiếu hụt nhằm khôi phục hoạt động thêm dây chuyền.

tm-img-alt
Xe xếp hàng chờ đăng kiểm tại Đồng Nai. Ảnh minh họa. Internet.

Bên cạnh đó, theo Bộ GT-VT, tại Đồng Nai có một số đăng kiểm viên đã bị khởi tố (có đơn vị hầu hết các đăng kiểm viên đều đã bị khởi tố), theo quy định, trường hợp đăng kiểm viên bị kết tội bằng bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án do vi phạm các quy định liên quan đến lĩnh vực kiểm định xe cơ giới thì buộc phải thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên và sẽ không được tiếp tục tham gia vào hoạt động kiểm định xe cơ giới. Do đó, trong thời gian tới tỉnh Đồng Nai có nguy cơ thiếu hụt một lượng lớn các đăng kiểm viên xe cơ giới. 

Vì vậy, Bộ GT-VT đề nghị UBND tỉnh chủ động phối hợp và báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, có các giải pháp phù hợp để phòng tránh tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới. Qua đó hạn chế thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Bộ GT-VT cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở GT-VT phối hợp với các cơ quan chuyên môn tại địa phương vận động cán bộ, công nhân viên tăng ca, làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ nhân dân; đồng thời yêu cầu các trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm đảm bảo tốt nhất về điều kiện làm việc cũng như các chế độ đối với người lao động theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để giải tỏa ùn tắc đăng kiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề