Thứ sáu, 10/05/2024 10:27 (GMT+7)

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 31/10/2023 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 sử dụng nguồn vốn dư của dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (dự án VRAMP) vốn vay Ngân hàng Thế giới bao gồm vốn ODA và vốn đối ứng trong nước.

Tuy nhiên, Hiệp định vay đã đóng nên không thể tiếp tục thực hiện và giải ngân dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 từ nguồn vốn bố trí ban đầu.

Ngoài việc xin gia hạn thời gian thực hiện dự án đến ngày 31/12/2025, Cục Đường bộ Việt Nam với vai trò chủ đầu tư cũng kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh tổng vốn đầu tư, cơ cấu nguồn vốn thực hiện dự án.

tm-img-alt
Đề xuất phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9.  (Ảnh: Internet)

Hiện khối lượng hoàn thành đã được giải ngân bằng nguồn vốn ODA là 41,57 tỷ đồng nên Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư thành 481,40 tỷ đồng. Trong đó vốn vay ODA là 41,57 tỷ đồng (phần vốn ODA đã giải ngân), vốn đối ứng là 439,83 tỷ đồng.

Trước đó tổng mức đầu tư dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt là 440,368 tỷ đồng gồm vốn vay WB là 387,311 tỷ đồng; vốn đối ứng là 53,057 tỷ đồng.

Dự án hiện đã triển khai thi công với 2 gói thầu xây lắp và 2 gói thầu tư vấn giám sát với tiến độ thi công đảm bảo đối với các đoạn tuyến được bàn giao mặt bằng sạch và đủ chiều dài tổ chức thi công.

Trong khi đó công tác đền bù, giải phóng mặt bằng do UBND tỉnh Quảng Trị bố trí vốn và thực hiện không đảm bảo theo các mốc tiến độ dẫn đến dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ dự kiến.

Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị để làm rõ về cam kết, bố trí đủ kinh phí từ ngân sách địa phương cho công tác giải phóng mặt bằng, kế hoạch thực hiện cụ thể theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở cam kết của UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT có văn bản báo cáo và xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư chuyển đổi nguồn vốn để hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Người nhạy cảm
Có lẽ rằng những người quá tình cảm///Lo cho người hơn cả chính bản thân///Chăm chút ai cũng hết mực ân cần///Luôn phủ nhận bản thân mình không ổn