Thứ hai, 20/05/2024 22:00 (GMT+7)

Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 10/05/2024 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, HĐND huyện Hiệp Hòa khóa XX ban hành Nghị quyết thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Hiệp Hòa, quy mô lập quy hoạch là toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện với 20.599,65ha. Thời gian lập quy hoạch sẽ bao gồm quy hoạch ngắn hạn đến năm 2030 và quy hoạch dài hạn đến năm 2045.

Về tính chất, đô thị Hiệp Hòa sẽ là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, động lực phát triển kinh tế của khu vực phía Tây tỉnh Bắc Giang, là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mới của vùng Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Giang; một trong những vùng dịch vụ logictics của tỉnh Bắc Giang; vùng phát triển nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, công nghệ cao và dịch vụ thương mại, du lịch; có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh.

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chủ yếu áp dụng chỉ tiêu đô thị loại IV cho giai đoạn đến năm 2030 và đô thị loại III cho giai đoạn đến năm 2045.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa định hướng phát triển không gian đô thị theo 2 giai đoạn: Giai đoạn đến năm 2030, không gian đô thị gồm 10 đơn vị hành chính cấp xã, không gian ngoại thị gồm 9 xã. Giai đoạn đến năm 2045, không gian nội thị bao gồm 13 đơn vị hành chính cấp xã, không gian ngoại thị gồm 6 xã.

Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000 được lập phù hợp với Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt; đồng thời bổ sung quy hoạch phát triển mới để khai thác tối đa lợi thế về vị trí địa lý của huyện, phù hợp với thế và lực của huyện, tạo ra những động lực mới cho sự phát triển của huyện Hiệp Hòa ở các giai đoạn tiếp theo.

HĐND huyện Hiệp Hòa giao UBND huyện hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Ban hành Nghị quyết thông qua Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự kiến sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chung
Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai sẽ có 23 đô thị, sau năm 2030 sẽ tăng lên 29. Biên Hòa sẽ tiếp tục là đô thị trung tâm của tỉnh, dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch này nhằm nâng cao hạ tầng và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?