Thứ hai, 20/05/2024 23:53 (GMT+7)

Lạng Sơn: Kiểm tra thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 10/05/2024 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/5, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra thực hiện việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn tại một số nhà hàng, chợ, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. 

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn tại các nhà hàng: Minh Quang, Khánh Vân (phường Vĩnh Trại), chợ Giếng Vuông, trung tâm thương mại Vincom Plaza và siêu thị Bình Cam.

tm-img-alt
Đoàn kiểm tra việc thực hiện phân loại rác một cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Theo ghi nhận thực tế, các đơn vị, chủ nhà hàng đã quan tâm tuyên truyền đến nhân viên về thực hiện thu gom, phân loại rác thải tại nguồn. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện được triệt để việc phân loại rác. Tại các điểm đến kiểm tra, đoàn đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở những đơn vị thực hiện chưa tốt.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 15/5/2024, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra việc thực hiện phân loại rác thải tại các hộ gia đình trên địa bàn phường Vĩnh Trại và các siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm chợ, nhà hàng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Được biết đề án “Tuyên truyền, triển khai thí điểm mô hình thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn” được thực hiện bắt đầu từ ngày 15/4 đến 15/5. Đề án được triển khai thí điểm tại 45 trường học, 9 siêu thị, 2 trung tâm thương mại, 5 điểm chợ, 77 nhà hàng và 4.000 hộ dân phường Vĩnh Trại.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Kiểm tra thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến bảo tồn chim cánh cụt châu Phi
Với việc số lượng chim cánh cụt châu Phi đang giảm khoảng 8% mỗi năm, các nhà bảo tồn đang lo ngại về tình trạng này và cho rằng chẳng bao lâu nữa loài chim này sẽ bị tuyệt chủng. 

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?