Thứ sáu, 03/05/2024 22:15 (GMT+7)

Đêm Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

MTĐT -  Thứ hai, 11/07/2022 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 10/7, chương trình hòa nhạc của Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 đã diễn ra tại khu vực trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hà Nội.

tm-img-alt

Các đoàn đã mang đến chương trình nhiều phong cách âm nhạc hấp dẫn khác nhau thể hiện được sự đa dạng văn hóa giữa các nước. Nguồn: internet

Nối tiếp thành công của chương trình diễu hành đường phố được tổ chức vào sáng 9/7, tối 10/7, tại khu vực Tượng đài Lý Tái Tổ, Hà Nội diễn ra chương trình hòa nhạc Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962 - 20/7/2022).

Tham dự đêm hòa nhạc có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện Đại sứ quán các nước: Brunei, Campuchia, Indonessea, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản; lãnh đạo các cơ quan ban ngành Trung ương và TP.Hà Nội; các đồng chí trong Đảng ủy CATW, Bộ Công an...

Hòa nhạc có sự tham gia của 200 nghệ sĩ – chiến sĩ của 8 đoàn nhạc trong đó có 6 đoàn nhạc đến từ: Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Camphuchia, Myanmar, Philippines và 2 đoàn nhạc đến từ nước chủ nhà Việt Nam là: Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam, đoàn quân nhạc Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng là chương trình khép lại một mùa Nhạc hội tưng bừng của Cảnh sát các nước ASEAN+.

tm-img-alt
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo tặng hoa các nhạc công tham gia biểu diễn tại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. Nguồn: internet

Mở đầu chương trình là Đoàn Nhạc Cảnh sát Việt Nam trình bày các tác phẩm: “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam”; “Dương Liễu xanh”, dân ca Dương Châu (Trung Quốc); “Hành khúc kỷ niệm” của tác giả Ikuma Dan (Nhật Bản); “Từ một ngã tư đường phố” của tác giả Phạm Tuyên…. Tiếp đến là các tiết mục của đoàn nhạc Cảnh sát Brunei gồm 17 nhạc công

Đoàn nhạc Cảnh sát Brunei mang đến chương trình những giai điệu hào sảng, vui nhộn qua nhiều tác phẩm âm nhạc gắn với các lễ hội, phong tục tập quán, văn hóa của người dân Brunei: Hadrah; Joget Seri Kenangan, Dang Mengalai, Kayum Oya Kayum.

Các nghệ sĩ của Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản với 6 nhạc công, do nhạc trưởng Sato Shingo chỉ huy đã trình diễn nhiều tác phẩm, trong đó có những nhạc phẩm quen thuộc với người lính như: Introduction an Allergo, El Capitian.

Đoàn nhạc Cảnh sát Myanmar do nhạc trưởng Aung Zaw Oo chỉ huy mang đến buổi hòa nhạc nhiều nhạc phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, trong đó có các tác phẩm biểu diễn trống truyền thống, nhạc khúc chúc mừng năm mới, ca khúc ca ngợi đất nước Myanmar.

Đoàn nhạc Cảnh sát Philippines dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Montano H Manabo khiến bầu không khí buổi hòa nhạc thêm rộn ràng với nhiều tác phẩm truyền thống của các vũ hội, đầy ắp sắc màu văn hóa như Liên khúc nhạc Chachacha, Bugler’s holiday, Trumpet Wilds

Đoàn nhạc Cảnh sát Trung Quốc do nhạc trưởng Wu Jian Min chỉ huy biểu diễn hòa nhạc 4 tác phẩm gắn liền với Đoàn quân nhạc và văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc: Hành khúc dòng lũ thép, Thần vận ngũ hành, Hoa nhài, Ca ngợi sông Trường Giang.

Đoàn nhạc Cảnh sát Lào mang đến nhiều bất ngờ thú vị khi 1 cảnh sát trẻ biểu diễn ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng bằng tiếng Việt điêu luyện như ca sĩ Việt Nam và solo Khèn đơn - nhạc cụ dân tộc đã trở thành một trong các biểu tượng của Lào, từng được UNESCO ghi danh vào danh sách văn hóa phi vật thể thế giới. Những cống hiến, hy sinh của lực lượng Công an Lào trong sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước cũng đã được các chiến sĩ trẻ thể hiện thành công qua tác phẩm múa Từng bước đi dưới lá cờ Tổ quốc

“Đại tiệc” âm nhạc kết thúc với 2 tác phẩm được chuyển soạn cho dàn kèn: Trống cơm – dân ca đồng bằng Bắc Bộ và Hành khúc CAND Việt Nam của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng. Dù là hai tác phẩm đã cũ nhưng được chơi dưới hình thức mới mẻ, đó là sự kết hợp của hơn 130 nhạc công của 8 đoàn nhạc dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng, NSƯT Kim Xuân Hiếu.

Những giai điệu tươi vui, rộn rã trên sân khấu lớn và hàng trăm người xem, gồm đại biểu, cán bộ, chiến sĩ hòa nhịp cùng các nghệ sĩ – chiến sĩ đang biểu diễn trên sân khấu để lại nhiều ấn tượng khó quên với bất kỳ khán giả nào tham dự chương trình.

tm-img-alt
Màn diễu hành đặc sắc của lực lượng kỵ binh Cảnh sát cơ động quanh hồ Hoàn Kiếm. Nguồn: internet

Trước khi diễn ra đêm hòa nhạc, lúc 19 giờ, lực lượng kỵ binh của Cảnh sát Việt Nam diễu hành quanh Bờ Hồ và 300 học viên của Học viện CSND biểu diễn màn trống hội, tạo không khí sôi nổi cho Nhạc hội.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đêm Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.